Theo dõi Báo Hànộimới trên

Intel đầu tư thêm 250 triệu USD vào cuộc chơi xe ô tô tự hành

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 16/11/2016 18:52

(HNMO) - Intel vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 250 triệu USD cho dự án phát triển công nghệ xe ô tô tự hành trong 2 năm tới.

Mô phỏng lượng dữ liệu mà mỗi chiếc xe thu thập được trong mỗi ngày vận hành.


Dự kiến được chi qua Intel Capital, khoản ngân sách nói trên sẽ tập trung vào các dự án liên quan đến công nghệ kết nối, khả năng học tập sâu, bảo mật và nhận biết các tình huống. Đây đều là những nền tảng cơ bản giúp những chiếc ô tô tự hành có thể xử lý và phản hồi nhanh hơn lượng dữ liệu mà các cảm biến gửi về đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro tới người ngồi bên trong khoang lái. 


Theo ông Krzanich, những xe hơi hiện đại có thể "nhìn" môi trường xung quanh và phản hồi nhanh hơn con người rất nhiều. Chúng đều vận hành thông qua hàng loạt cảm biến, máy quay, radar và phần mềm - đồng nghĩa với lượng dữ liệu vô cùng lớn. Vì thế, trong số các "thành phẩm" mà Intel mong muốn chế tạo ra thông qua các dự án, sẽ bao gồm cả các hệ thống có thể xử lý tới 4 TB dữ liệu mà trung bình mỗi xe thu thập được trong mỗi ngày. 

Cũng theo những đánh giá của Intel, một người dùng thông thường tạo ra khoảng 650MB dữ liệu mỗi ngày trong năm 2016 khi tương tác với máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và thiết bị đeo trên người. Tới năm 2020, con số này sẽ là khoảng 1,5GB - vẫn rất nhỏ bé so với những gì một chiếc ô tô hiện đại có thể sinh ra. 

Intel hiện cũng đang hợp tác với BMW và Mobileye để phát triển các dòng xe tự hành cho đô thị - với lịch hoàn thành vào năm 2021. Bộ ba này dự kiến để mở các công nghệ của họ - cho phép các nhà sản xuất khác hoặc những công ty chia sẻ phương tiện (như Uber) sử dụng nếu muốn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel đầu tư thêm 250 triệu USD vào cuộc chơi xe ô tô tự hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.