Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao năng lực thanh kiểm tra giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/12/2016 22:34

Ngày 8/12, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) tổ chức Lễ trao tặng xe bán tải Toyota Hilux cho UBATGT ba tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm: Hòa Bình, Yên Bái và Phú Thọ.


Chương trình diễn ra long trọng tại khu di tích Đền Hùng, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với sự tham gia của các lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban ATGT ba tỉnh tiếp nhận xe xe, đại diện của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Cục Đường Bộ, Vụ Vận Tải – Bộ Giao Thông Vận Tải, các cơ quan chức năng và báo chí trung ương, địa phương.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, phát biểu tại buổi lễ.


Phú Thọ là tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, nằm trong khu vực giao lưu giữa vùng Đông Bắc, đồng bằng Sông Hồng và Tây Bắc. Phú Thọ nằm ở trung tâm các hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường sông từ các tỉnh phía Bắc đi Hà Nội, Hải Phòng và các nơi khác, là cầu nối giao lưu kinh tế - văn hoá - khoa học kỹ thuật giữa các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh miền núi Tây Bắc. Giáp với Phú Thọ là tỉnh Hòa Bình và tỉnh Yên Bái, đều là các tỉnh miền núi với địa hình hiểm trở, tình hình giao thông vận tải khá đa dạng và phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Vì vậy, UBATGTQG và TVF đã triển khai chương trình giao tặng xe với mục đích hỗ trợ các phương tiện tuần tra giao thông nhằm tăng cường công tác thanh tra kiểm tra giao thông, đóng góp tích cực trong việc cải thiện tình hình an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch cũng như góp phần giảm tai nạn giao thông tại 3 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái. Được biết, đây mới chỉ là những địa phương đầu tiên của chương trình này. 

Trao tặng xe cho tỉnh Phú Thọ.


Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Yoshihisa Maruta – chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng những chiếc xe Toyota Hilux này sẽ giúp kiểm soát tốt hơn tình hình giao thông, góp phần cải thiện tình hình an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn và mang đến sự an toàn, bình yên cho người dân khu vực này và các khu vực lân cận".

Kể từ khi thành lập vào tháng 9/2005, Quỹ Toyota Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm đóng góp tích cực để cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng sở tại. Trong đó, an toàn giao thông luôn là một trong những lĩnh vực quan trọng được đặc biệt chú trọng. Từ năm 2005, TVF đã hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và UBATGTQG triển khai chương trình thường niên mang tên “Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP)”, nhằm mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho các em học sinh tiểu học trên cả nước.

Đại diện quỹ Toyota Việt Nam và các tỉnh tiếp nhận xe kí kết bàn giao.


Tiếp theo đó, vào cuối năm 2014, TVF và Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục hợp tác với Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công An thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), nhằm đào tạo và phát triển một đội ngũ giảng viên lái xe an toàn nòng cốt, có khả năng phổ biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng và xây dựng ý thức về lái xe an toàn đối với đội ngũ CSGT tại Việt Nam.

Bước sang năm 2015, tuân theo định hướng của Chính phủ về tăng cường cải thiện tình hình ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam, TVF đã phối hợp với UBATGTQG triển khai Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng. Cụ thể, đầu năm 2016, Chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về ATGT đã được thực hiện nhằm kêu gọi tất cả người điểu khiển ô tô tại Việt Nam tạo dựng thói quen "Không sử dụng điện thoại khi lái xe", "Không lái xe khi đã uống rượu bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực thanh kiểm tra giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.