Theo dõi Báo Hànộimới trên

Volkswagen đạt thoả thuận xử lý nốt 80.000 xe dính bê bối khí thải tại Mỹ

Nguyễn Thúc| 21/12/2016 07:03

(HNMO) - Mặc dù đã kéo dài hơn một năm, bê bối khí thải của Volkswagen vẫn tiếp diễn - tuy có những chuyển biến hết sức tích cực.


Mới đây, tập đoàn xe nước Đức đã đạt được thoả thuận mới với chính phủ Mỹ nhằm xử lý nốt 80.000 xe máy dầu được lập trình để gian lận trong các thử nghiệm khí thải. Theo đó, các chủ xe sẽ nhận được những khoản bồi thường xứng đáng, đồng thời Volkswagen sẽ "mua lại" khoảng 20.000 xe.

Trước đó, Volkswagen cũng đã cam kết chi khoảng 2,7 tỷ USD trong vòng ba năm để khắc phục bê bối đối với 475.000 xe. Tuy nhiên đây đều là các xe có trang bị động cơ dầu dung tích 2.0L tại Mỹ trong khi 80.000 xe trong thoả thuận mới lần này đều là loại với động cơ có dung tích trên 3.0L. Ngoài ra, hãng cũng sẽ đền bù 200 triệu USD cho quỹ môi trường Mỹ. Như vậy, tổng số tiền phạt và bồi thường mà Volkswagen phải chi ra riêng ở thị trường xe lớn nhất thế giới này sẽ đạt tới 14,7 tỷ USD - con số lớn kỷ lục trong lịch sử nước Mỹ.

Tại châu Âu, hiện tại các Volkswagen vẫn đang đối mặt với những án phạt tiềm tàng. Liên minh châu Âu (EU) mới đây cũng nhận xét rằng chính phủ một số quốc gia trong khối đang lơ là việc xử lý triệt để bê bối, và doạ sẽ đưa một số nước thành viên ra toà vì vấn đề này. 

Về phần mình, Volkswagen hiện đang rất nỗ lực trong việc xây dựng mới hình ảnh của mình - theo hướng "xanh" hoá dựa trên nền tảng công nghệ điện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen đạt thoả thuận xử lý nốt 80.000 xe dính bê bối khí thải tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.