Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghế giữa trên Honda Odyssey có thể tuột dẫn tới chấn thương người ngồi

Hoàng Khuê| 31/12/2016 10:33

(HNMO) - Honda vừa cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tới 641.302 chiếc xe đa dụng (MPV) Odyssey - được sản xuất trong giai đoạn 2011-2016 vì hai lỗi khác nhau.


Theo đó, cả hai lỗi đều có liên quan đến hệ thống khoá của cơ cấu trượt hàng ghế thứ hai (nhằm cho phép người dùng tiếp cận hàng ghế thứ ba của xe). Mô tả của Honda cho biết, lỗi thứ nhất nằm ở ghế phía ngoài và lỗi thứ hai nằm ở ghế trung tâm, cả hai đều khiến ghế không thể được khoá lại sau khi đã trượt về phía trước.

Trong khi xe vận hành, các ghế nói trên có thể bất ngờ bị tuột, dẫn tới chấn thương cho người ngồi - đặc biệt là trong tình huống va chạm. 
Được biết, các xe có lỗi nằm ở ghế phía ngoài được sản xuất từ 17/8/2010 đến 1/10/2015. Trong khi đó, lỗi ghế trung tâm xuất hiện trên các xe sản xuất từ 23/9/2016 tới 24/10/2016. 


Honda cho biết tới nay chưa có trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi ghế được ghi nhận. Ngoài ra, tuy hãng sẽ gửi thông báo tới tay người tiêu dùng ngay trong tháng tới nhưng do số lượng xe triệu hồi quá nhiều, nên việc chuẩn bị linh kiện thay thế sẽ phải mất vài tháng. Khi các chủ nhân mang xe tới hệ thống đại lý của Honda, kĩ thuật viên sẽ lắp đặt thêm gá giữ và lò xo cho ghế ngoài hoặc thanh điều chỉnh mới cho ghế trung tâm, tuỳ theo từng lỗi cụ thể. 

Hiện tại, Honda Việt Nam chưa đưa ra thông tin gì về đợt triệu hồi mới này của Honda toàn cầu. Odyssey hiện cũng là một trong những mẫu sản phẩm được hãng xe Nhật Bản phân phối chính thức trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghế giữa trên Honda Odyssey có thể tuột dẫn tới chấn thương người ngồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.