Toyota giới thiệu Lexus LS 2018

Ôtô - Xe máy | 13:08 Thứ Ba ngày 10/01/2017
(HNMO) - Tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017, Toyota đã giới thiệu thế hệ thứ năm hoàn toàn mới của dòng sedan đầu bảng LS 2018. Từ trong ra ngoài, LS thể hiện dấu ấn độc đáo đậm chất Nhật Bản và sự sang trọng. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu và sẽ được giới thiệu tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ: "LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu này sẽ vượt trên mọi mong đợi về một chiếc xe hơi hạng sang".

Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái.Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp tiên phong LC 500, hứa hẹn trải nghiệm lái đầy hứng khởi trong khi vẫn nâng tầm cảm giác êm ái nổi tiếng của Lexus.

Khung gầm hoàn toàn mới của LC 500 coupe và giờ đây, với chiều dài cơ sở lớn hơn, càng củng cố thêm cho khả năng vận hành của LS mới. Để tăng cường khả năng phân phối trọng lực, LS mới sở hữu chiều dài cơ sở lớn với thiết kế rộng và thấp. Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS mới có chiều dài cơ sở 3,125mm, dài hơn 35mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành đỉnh cao và linh hoạt cho LS mới. Hệ thống này quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như: phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng. Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt. Khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe càng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và Hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) vớihệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau. VDIM có khả năng tăng cường sự ổn định khi xe đi qua các bề mặt ma sát yếu, như vỉa hè khô hay băng.

Trong quá trình thiết kế LS mới, các kỹ sư đã tận dụng nhiều vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS giảm được hơn 200 pound (tương đương gần 91kg). Những cải tiến này, cùng động cơ V6 mới và độ cứng vững thân xe được tăng cường, mang tới trải nghiệm lái xe năng động.

Bên cạnh đó, trọng tâm xe được hạ thấp bằng cách dồn hầu hết các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm.Các thanh giằng đặc biệt trong khoang động cơ, kết hợp với việc sử dụng vật liệu nhôm cứng tại ụ lắp hệ thống treo trước và sau, và một số các đặc tính khác, góp phần tăng cường thêm độ cứng vững cho khung gầm.

Nhằm đảm bảo đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu tối ưu, Lexus đã thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp kép mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng của thương hiệu. Động cơ mới của LS hứa hẹn sức mạnh tương đương với động cơ V8 mà vẫn mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu – đồng thời giảm thiểu tối đa độ ồn và rung. Động cơ LS mới đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ mà một chiếc sedan hạng sang hàng đầu được kỳ vọng: với công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 442 lb-ft (tương đương 599Nm), hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 được trang bị trên mẫu xe LS tiền nhiệm. Hành trình dài cùng tỷ lệ đường kính xy lanh và hành trình pit tông được tối ưu hóa góp phần nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và hiệu suất của động cơ Turbo kép, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (tương đương 100 km/h) chỉ trong trong 4.5 giây (Dẫn động cầu sau).Quan trọng hơn, Lexus tinh chỉnh động cơ và hộp số nhằm mang tới khả năng tăng tốc nhanh nhạy và tạo ra mô-men xoắn lớn một cách liên tục.

Hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sedan hạng sang, công nghệ đã từng được giới thiệu trên mẫu coupe Lexus LC 500, cũng đã được Lexus đưa vào LS mới. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép.Dải tần số rộng với 10 tỷ số truyền gần nhau, lý tưởng cho mọi cách thức và điều kiện lái khác nhau, mang lại khả năng truyền động tối ưu trong mọi điều kiện.

Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System); Đặc biệt LS là mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi; Đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.

Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.
Bùi Vũ
Từ khoá
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo