Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ thành lập Uỷ ban quản lý phương tiện không người lái

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 12/01/2017 13:35

(HNMO) - Ngày 12/1, Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết đã thành lập Uỷ ban Máy tự động với chức năng chuyên trách quản lý các vấn đề liên quan tới xe và phương tiện tự hành.


Theo thông báo thành lập, uỷ ban nói trên sẽ bao gồm nhiều chuyên gia từ các ngành công nghiệp liên quan, chính trị gia, nhà nghiên cứu. Ngoài ra, các tập đoàn lớn hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực máy tự động của Mỹ như Alphabet (Google), Delphi, Lyft, Uber, Apple... đều góp mặt. Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Anthony Foxx nhận định Uỷ ban sẽ giúp hỗ trợ phát triển các công nghệ tự động một cách hiệu quả hơn nữa.

Trong khi đó, giới chuyên môn bày tỏ sự hoan nghênh nhiệt liệt đối với cơ quan mới của Bộ Giao thông vận tải Mỹ - đặc biệt trong bối cảnh các công nghệ tự hành đang phát triển nhanh chưa từng thấy, đồng thời kì vọng Uỷ ban mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra các tiền đề về pháp lý (ít nhất là tại Mỹ) cho việc phát triển các công nghệ tự hành, cũng như góp phần hoàn thiện khung pháp lý cho việc quản lý, giải quyết các vấn đề liên quan tới nhóm phương tiện đặc biệt này. 

Theo kế hoạch, hội nghị chính thức đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16/1 tới đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thành lập Uỷ ban quản lý phương tiện không người lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.