FUSO bán được 1.526 xe thương mại tại Việt Nam trong năm 2016

Ôtô - Xe máy | 16:31 Thứ Năm ngày 12/01/2017
(HNMO) - Kể từ khi được Mercedes-Benz Việt Nam tiếp quản, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn mẹ Daimler, FUSO đã dần tái lập chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Việc chính thức ra mắt thương hiệu FUSO vào tháng 10/2014 cũng đánh dấu sự cam kết đầu tư lâu dài của Mercedes-Benz đối với thị trường trong nước.

Tiến sĩ Albert Kirschmann, Chủ tịch Daimler Truck Asia, trong lễ công bố thương hiệu FUSO về "dưới trướng" Mercedes-Benz Việt Nam hồi năm 2014.

Nếu như năm 2014 thương hiệu FUSO trình làng 7 sản phẩm vào ngày ra mắt thương hiệu, tới nay con số đó đã lên đến 16 sản phẩm, đa dạng trong các phân khúc từ tải nhẹ đến tải nặng, bên cạnh sự xuất hiện của hai phân khúc hoàn toàn mới là xe buýt và xe chuyên dụng.

Nhờ vậy, FUSO đã có một năm kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam trong 2016 với 1.526 xe bán ra. Mức tăng trưởng 101% so với năm 2015 này đã giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường kinh doanh mà xe thương mại FUSO đạt mức tăng trưởng vượt bậc tại khu vực Đông Nam Á.
 

FUSO trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 hồi tháng 10 vừa qua.

Mặt khác, nắm bắt được rằng: đối với xe thương mại, ngoài việc sở hữu xe, dịch vụ hậu mãi cũng là yếu tố then chốt để khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó, FUSO cũng thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao tay nghề với sự hỗ trợ của chuyên gia Nhật Bản trong năm 2016. Qua đó giới thiệu kênh phụ tùng chính hãng, ra mắt xe bảo dưỡng lưu động sẵn sàng phục vụ 24/7, tổ chức nhiều chiến dịch kiểm tra xe miễn phí rộng rãi trên toàn quốc, tư vấn hỗ trợ sửa chữa xe trực tiếp cho khách hàng mua theo lô...

Bước sang năm 2017, FUSO dự kiến sẽ tiếp tục nhân rộng số lượng nhà trưng bày khắp cả nước, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. 
Hoàng Khuê
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo