Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford chiếm 9,5% thị phần ô tô tại Việt Nam trong năm 2016

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 16/01/2017 14:53

(HNMO) - Hôm nay, 16-1, Ford Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh năm 2016. Theo đó, doanh số bán lẻ năm đã tăng 40% - tương đương với kỷ lục 29.011 xe bán ra. Các mẫu Ranger, Transit và EcoSport đóng vai trò động lực chính cho sức tăng trưởng.


Mẫu bán tải Ranger và chiếc xe van Transit tiếp tục giữ vai trò
sản phẩm chủ lực của Ford tại Việt Nam.


Với kết quả kinh doanh tăng trưởng nhanh hơn cả mức phát triển của ngành trong 3 năm liên tiếp, Ford đã tăng thị phần tại Việt NAm thêm 1% - lên mức 9,5%. Riêng doanh số tháng 12 cũng đạt kỷ lục tháng bán lẻ tốt nhất trong lịch sử tại Việt Nam, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước - tương đương với 2.900 xe bán ra.

Cùng với doanh số tăng trưởng ở cả Philippines và Thái Lan, kết quả kinh doanh của Ford tại Việt Nam đã góp phần quan trọng vào sức tăng trưởng của thương hiệu xe nước Mỹ tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, riêng thị trường Thái Lan tiếp tục dẫn đầu doanh số bán lẻ của Ford tại khu vực với mức tăng trưởng 12% đạt 40.972 xe bán ra. Mặc cho sự suy giảm doanh số toàn ngành công nghiệp ô tô nước này trong 4 năm liên tiếp, Ford tiếp tục tiến nhanh hơn thị trường với phần trăm thị phần toàn năm tăng 5,4% so với con số 4,6% của năm 2015.

Trở lại với Việt Nam, trong năm 2016, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp, với doanh số 2016 tăng 62% tương đương với 14.058 xe bán ra. Trong khi đó, EcoSport đã khép lại năm 2016 với doanh số bán lẻ tăng 36% tương đương với 5.413 xe bán ra (riêng trong tháng 12 tăng 35%, tương đương với 570 xe bán ra).

Về phần mình, Focus EcoBoost 1.5L tiếp tục đóng góp vào doanh số kỷ lục của năm 2016 với kết quả kinh doanh tăng 54% tương đương với 1.054 xe bán ra. Cuối cùng, chiếc xe cỡ nhỏ Fiesta cũng đạt mức tăng 14% tương đương với 949 xe bán ra. Trong nhóm xe thương mại, Ford Transit tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất Việt Nam của phân khúc, với kết quả kinh doanh cả năm tăng 22% so với năm trước, tương đương với 6.850 xe bán ra.

Chiếc SUV hạng sang Explorer là gương mặt mới trong
danh mục sản phẩm của Ford tại Việt Nam năm 2016.


Cũng trong năm 2016, danh mục sản phẩm của Ford tại Việt Nam được bổ sung thêm một gương mặt hoàn toàn mới là SUV Explorer. Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Explorer ra mắt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam trong tháng 10 và nhanh chóng đạt mốc 111 xe bán ra chỉ trong vài tuần cuối cùng của năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford chiếm 9,5% thị phần ô tô tại Việt Nam trong năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.