Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều quốc gia bắt đầu trang bị cổng sạc USB trên xe buýt

Nguyễn Thúc| 23/01/2017 09:04

(HNMO) - Dù ít người để ý, những năm qua, hầu hết các quốc gia trên toàn cầu đã bắt đầu chuẩn hoá cổng USB trên các phương tiện công cộng như tàu hoả, máy bay nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Cổng sạc USB mới được trang bị trên xe buýt tại Tokyo.


Theo tờ báo IT Media của Nhật Bản, thủ đô Tokyo của nước này cũng đã thầm lặng thử nghiệm việc trang bị cổng USB trên các xe buýt tại khu vực đô thị đông đúc - dù không đưa ra thông báo chính thức nào. Thực tế, ngoài Tokyo, cả Singapore và London cũng có động thái thí điểm tương tự. 

Chuẩn hoá giao tiếp phổ dụng này được cho là sẽ giúp những trải nghiệm của hành khách trở nên thoải mái hơn.


Dù hàng triệu chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng được người dùng sử dụng hàng ngày trên toàn thế giới, tới nay hầu như chưa một thành phố nào chuẩn hoá cổng sạc điện USB trên hệ thống xe buýt công cộng. Một ngoại lệ duy nhất có lẽ là New York (Mỹ) - nơi chính quyền thành phố đã đưa ra một số xe buýt "thân thiện người yêu công nghệ". Cũng chính thành phố này vừa tuyên bố đã hoàn tất triển khai phủ sóng Wifi tại mọi nhà ga tàu điện ngầm. Từ đó tiến tới hoàn thiện hệ thống thanh toán thông minh, lắp đặt sạc USB và phủ sóng điện thoại di động toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm trong những năm tới.

Thời gian tới, có lẽ New York sẽ không còn là thành phố lẻ loi trong cuộc chơi mới mẻ ấy. Thực tế, điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến kể từ năm 2009 - ít lâu sau khi iPhone châm ngòi cuộc chơi mới. Giờ có lẽ đã đến lúc các phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu điện ngầm triển khai các hạ tầng hỗ trợ - không chỉ cổng sạc USB mà cả Wifi, kết nối mạng viễn thông... - để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quốc gia bắt đầu trang bị cổng sạc USB trên xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.