Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các mẫu ô tô bị chính phủ Hàn Quốc triệu hồi số lượng lớn đều có tại thị trường Việt Nam

Nguyễn Thúc| 09/03/2017 12:21

(HNMO) - Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc vừa yêu cầu Samsung Renault, Jaguar - Land Rover, Maserati triệu hồi hàng loạt xe nhằm khắc phục các lỗi tiềm ẩn. Trong đó, riêng liên doanh Samsung Renault của nước này sẽ phải khắc phục lỗi của ít nhất 94.000 xe.

Samsung SM6 là mẫu xe có số lượng triệu hồi lớn nhất trong lần này.


Theo thông báo được đưa ra, số xe nói trên của Samsung Renault đều là dòng sedan cỡ trung SM6. Trong đó, Samsung sẽ phải triệu hồi 50.110 xe, còn Renault triệu hồi 43.959 xe. Nguyên nhân nằm ở lỗi chân đạp ga/phanh trên xe Samsung có thể khiến lớp nhựa đệm bị bung ra trong quá trình sử dụng, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Về phần mình, các xe của Renault "dính" nhiều lỗi hơn, bao gồm cả đèn phanh không hoạt động. 

Ngoài các hoạt động triệu hồi bắt buộc thực hiện, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ phạt Samsung Renault một khoản tương đương 533.000 USD vì để tồn tại lỗi, vi phạm quy định an toàn của quốc gia này. Liên doanh Samsung Renault tại Hàn Quốc là một phần trong liên minh Renault Nissan với quy mô hoạt động trên toàn cầu, quy tụ nhiều thương hiệu mạnh gồm Nissan, Renault, Infiniti, Renault Samsung, Dacia, Lada và mới nhất là Mitsubishi. Việc chia sẻ phụ tùng và nền tảng cũng đặt một số mẫu xe khác trong hệ thống của họ trước nguy cơ dính lỗi tương tự.

Đường ống dẫn xăng của Maserati có thể bị rò rỉ, dẫn tới nguy cơ cháy.


Bên cạnh Samsung Renault, tập đoàn Jaguar - Land Rover tại Hàn Quốc cũng phải triệu hồi 2.100 xe thuộc hai thương hiệu nói trên vì lý do an toàn. Trong đó, 1.265 xe Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport buộc phải được khắc phục lỗi phần mềm điều khiển hộp số nhằm tránh hiện tượng tự chuyển về N, khiến xe bất ngờ mất lực kéo trong khi đang di chuyển, dễ gây tai nạn.

Ngoài ra, 922 chiếc Jaguar XF (sản xuất từ tháng 1-2013 tới hết tháng 6-2015) cũng phải được sửa lại đường ống dẫn xăng và hệ thống làm mát nhiên liệu nhằm tránh nguy cơ rò rỉ gây cháy xe.

Cùng với Discovery, Land Rover Evoque dính lỗi ở phần mềm điều khiển hộp số.


Cuối cùng, Maserati - thương hiệu xe sang nước Ý - cũng sẽ phải triệu hồi bốn mẫu (Ghibli 350, Ghibli S Q4, Quattroporte GTS và Quattroporte S Q4) vì cùng lỗi đường ống dẫn nhiên liệu có thể dẫn tới cháy xe.

Toàn bộ các mẫu xe nói trên đều đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do đặc thù sản xuất, khả năng dính lỗi có thể không tương đồng. Hiện tại, các nhà sản xuất và nhà phân phối thương hiệu Samsung, Renault, Jaguar, Land Rover và Maserati tại thị trường trong nước chưa đưa ra thông tin về khả năng triệu hồi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các mẫu ô tô bị chính phủ Hàn Quốc triệu hồi số lượng lớn đều có tại thị trường Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.