Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chính thức nới lỏng quy định khí thải xe hơi

Nguyễn Thúc| 16/03/2017 16:43

(HNMO) - Ngày 15-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đình chỉ tạm thời các quy định về tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu hao năng lượng hiệu quả của xe hơi.


Phát biểu trong chuyến thăm thành phố Detroit​ (bang Michigan), thủ phủ ngành công nghiệp chế tạo ôtô Mỹ, Tổng thống D.Trump khẳng định các tiêu chuẩn môi trường khắt khe đang làm tổn hại tới hoạt động thương mại, đồng thời tuyên bố chính phủ sẽ tạm ngừng để đánh giá lại các mục tiêu khí thải xe cộ giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, các điều khoản hạn chế khí thải, mức tiêu hao nhiên liệu của xe ôtô do Chính quyền Obama ban hành đã không cân nhắc tới thực tế thị trường hay kỳ vọng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ cũng thừa nhận rằng họ chưa đánh giá cụ thể tác động của động thái này đối với ngành xuất khẩu.


Hiện nay, các thị trường xuất khẩu lớn của Mỹ như Nhật Bản và châu Âu đều có tiêu chuẩn khí thải riêng và đều cao hơn mức liên bang của Mỹ. Ngay trong quá trình tranh cử, Tổng thống Trump từng tuyên bố những cảnh báo về tình trạng ấm lên toàn cầu chỉ là "bịp bợm" và nhiều lần đe dọa rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Trước động thái mới lần này, Người phát ngôn của Nhà Trắng đã từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chính thức nới lỏng quy định khí thải xe hơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.