Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mazda CX-5 sẽ có phiên bản 7 chỗ trong vài tháng tới

Hoàng Linh| 14/04/2017 08:41

(HNMO) - Trong những tháng qua, không thể phủ nhận rằng cuộc chiến SUV với 7 chỗ ngồi đang nóng dần lên, thậm chí lan tỏa xuống cả các phân khúc cỡ nhỏ - vốn chủ yếu sử dụng kết cấu 5 chỗ từ trước tới nay.


Đây là xu hướng nổi trội tại thị trường Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước Châu Á (trong đó có cả Việt Nam), với đặc thù người tiêu dùng ưu tiên xe 7 chỗ để phục vụ gia đình và nhu cầu chuyên chở, hơn là các tính năng về cảm giác lái hay tiện nghi.

CX-5 thế hệ 2017 được Mazda ra mắt cách đây chưa lâu.


Ngay sau những thông tin hé lộ về việc Honda tung ra phiên bản CR-V mới với kết cấu ghế 5+2, Mazda giờ đây dường như cũng sẵn sàng tiếp bước khi các nguồn tin cho biết một mẫu CX-5 với trục cơ sở kéo dài sẽ sớm có mặt trên thị trường. Thậm chí, đến ngày 14-4, Nikkei dẫn nguồn tin nội bộ của Mazda cho biết, CX-5 7 chỗ sẽ bắt đầu bán ra từ mùa thu này, như một phần nỗ lực nhằm đạt tới mốc sản xuất 970.000 xe tại Nhật Bản mà hãng đặt ra cho năm tài khóa 2017 (sẽ kết thúc vào tháng 3-2018). Dự kiến, CX-5 cỡ lớn sẽ được sản xuất tại nhà máy Ujina của Mazda và thậm chí là cả Hofu nếu nhu cầu thị trường có đột biến.

Mới đây, một số hình ảnh của phiên bản CX-5 7 chỗ trên đường chạy thử cũng đã được nhiều người dùng đăng tải trên các mạng xã hội. Qua đó, có thể thấy xe mới sẽ có cửa sau dài hơn, cột D với thiết kế khác biệt, cùng cửa kính phía sau lớn hơn so với phiên bản 5 chỗ.

Về hệ truyền động, Mazda CX-5 7 chỗ sẽ chia sẻ nhiều tùy chọn với phiên bản 5 chỗ hiện nay - bao gồm cả động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L/2.5L cho tới máy dầu SkyActiv-D 2.2L (chưa chắc chắn có mặt tại Việt Nam). Toàn bộ các tùy chọn này sẽ song hành với hộp số tự động 6 cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-5 sẽ có phiên bản 7 chỗ trong vài tháng tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.