Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những vật cấm kỵ để trong ô tô ngày nắng nóng

Theo Tin tức| 09/05/2017 09:35

Thời tiết mùa hè nắng nóng, có khi lên đến 39 - 40 độ C sẽ khiến nhiều vật dụng trên xe ô tô đậu ngoài trời có nguy cơ bị bốc cháy, phát nổ, suy giảm chất lượng.

Nước có ga là một trong những vật cấm kỵ để trong ô tô khi trời nắng nóng. Ảnh minh họa


Bên cạnh việc điều khiển, vận hành, bảo dưỡng ô tô…, các chủ xe còn cần lưu ý không nên để một số sản phẩm, vật dụng trong xe ô tô khi trời nóng để bảo đảm an toàn, không gây ra những tai nạn nguy hiểm cho chính bản thân và những người cùng ngồi trên xe.

Thực tế, việc các vật đựng chất lỏng kín bị kích nổ trên xe ô tô mùa hè là khá phổ biến. Do đó, các chuyên gia đã khuyến cáo từ lâu việc chủ xe nên tuyệt đối tránh việc để đồ dễ tăng áp suất như bình cứu hỏa, bật lửa, nước ngọt có ga… trong xe ô tô vào mùa hè.

Nguyên nhân là những đồ vật này khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong xe ô tô, đặc biệt là những chiếc xe đỗ lâu dưới trời nắng gắt… sẽ bị tăng áp suất của các chất lỏng chứa bên trong, khiến chúng nổ tung, đặc biệt nguy hiểm.

Ngoài các vật dụng này, bạn cũng không nên để trên xe ô tô các đồ vật như các loại pin, bật lửa, bình phun hoặc bình xịt… vì chúng cũng có thể phát nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, gây ra rất nhiều nguy hiểm khó lường.

Các chị em phụ nữ cũng không nên để đồ trang điểm (phấn trang điểm, son môi, kem chống nắng…) trên xe ô tô khi trời nắng vì chúng có thể bị nóng chảy, giảm chất lượng sử dụng. Thậm chí, dung dịch tẩy móng tay cũng có thể phát lửa...

Ngoài việc khiến một số đồ vật có thể gây nổ, nhiệt độ trong xe dưới trời nắng có thể khiến các thành phần trong những viên thuốc nén, viên nhộng có bị thay đổi làm thuốc trở nên vô tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới người dùng.

Theo các nghiên cứu, khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C thì chỉ cần 20 phút, ca-bin một chiếc xe nhỏ (không bật điều hòa) có thể đạt 50 độ C. Nếu thời gian là 40 phút, nhiệt độ ca-bin lên tới 65,5 độ C. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vật cấm kỵ để trong ô tô ngày nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.