Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều xe Audi tại Việt Nam cần được triệu hồi khắc phục lỗi

Hoàng Khuê| 13/05/2017 18:05

(HNMO) - Sau thông tin nhiều xe Audi Q5 tại Việt Nam bị dột nước khi đi trong trời mưa được một số trang tin đăng tải, hôm nay (13-5) Audi Việt Nam đưa ra những thông tin chính thức về vấn đề này.


Cụ thể, trên một số mẫu Audi Q5 có trang bị cửa sổ trờI, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời và sẽ khiến cho một số chức năng của bộ phận này không hoạt động chính xác. Sau một thời gian, khi trần xe đã bị ẩm ướt, các chi tiết bên trong cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần sẽ bị thấm ướt. Điều này có thể khiến cho bình hơi túi khí bị ăn mòn, rỉ sét và có khả năng làm túi khí hoạt động không đúng thời điểm.

Qua rà soát hệ thống và linh kiện sử dụng để lắp xe và để bảo đảm an toàn cho khách hàng sử dụng xe, Audi Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra, khắc phục hiện tượng bị thấm nước tại vị trí lắp đặt cửa sổ trời trên dòng xe Audi Q5, đồng thời thay thế túi khí trần xe nếu xảy ra hiện tượng rỉ sét. Thời gian kiểm tra khắc phục hao mòn là 5 tiếng/xe. Thời gian dự kiến kiểm tra, thay thế túi khí trần (nếu bị rỉ sét) là 9 tiếng/xe.

Bên cạnh đó, đợt triệu hồi này cũng sẽ kiểm tra đọc lỗi và cập nhật phần mềm của hộp điều khiển động cơ, phụ trách điều khiển bơm nước làm mát phụ trên dòng xe Audi A5 và Audi A6 (đồng thời sẽ thay thế bơm nước phụ nếu hệ thống điều khiển bơm phụ có lỗi xảy ra). Thời gian dự kiến kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế là 1,5 tiếng/xe. Ngoài ra, một số dòng xe Audi A4, A5, A6 và Q5, do tác động một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian, có thể làm cho bơm nước làm mát phụ bị nghẹt và khi đó máy bơm nước phụ bị nóng do quá tảI, dẫn tới nước làm mát của xe bị nóng quá mức bình thường.

Đợt triệu hồi này sẽ gồm 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ 5-2010 đến 8-2016), 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ 2011 đến 2016) nằm trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và khắc phục những xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí. Các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam đã sẵn sàng hỗ trợ người dùng, liên hệ với tập đoàn Audi AG, nhằm kiểm tra và sửa chữa (áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Cũng theo Audi Việt Nam, hiện chưa có bất kỳ trường hợp nào tại Việt Nam xảy ra thương tích cho người sử dụng. Toàn bộ các mẫu xe Audi A5, A6 và Q5 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và khắc phục lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe Audi tại Việt Nam cần được triệu hồi khắc phục lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.