Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford bị hơn 7.000 chủ xe khởi kiện vì lỗi hộp số Powershift

Hoàng Khuê| 01/06/2017 07:18

(HNMO) – Lỗi hộp số Powershift của hãng Ford đã khiến hơn 7.000 chủ nhân các dòng xe Focus và Fiesta tại Mỹ tiến hành khởi kiện Ford trên quy mô lớn.


Như thế, một điều hiển nhiên là hộp số tồi sẽ khiến cả chiếc xe trở thành đồ bỏ. Đây chính là trường hợp mà Ford đang gặp phải khi hộp số Powershift của hãng đã khiến hơn 7.000 chủ nhân các dòng xe Focus và Fiesta tại Mỹ tiến hành khởi kiện trên quy mô lớn.

Theo đơn kiện đệ lên tòa án, hộp số Powershift có mặt trong các dòng xe này thường xuyên gặp phải hiện tượng rung, trượt số, giật cục, trễ khi chuyển số, hao mòn quá nhanh, chậm trễ trong việc tăng tốc/giảm tốc và thậm chí trong một số trường hợp còn tăng tốc đột ngột. Những xe vấp lỗi chủ yếu là Focus thế hệ 2012-2016, Fiesta (phần nhiều là sedan) thế hệ 2011-2016. Thực tế, không ít trong số những lỗi nêu trên đã từng được người tiêu dùng tại Việt Nam phản ánh, đặc biệt nhiều trên một số cộng đồng người sử dụng xe như OTOFUN.

Về mặt kĩ thuật, Powershift là hộp số ly hợp kép đầu tiên được Ford phát triển. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng việc sản phẩm này có những khiếm khuyết trong thiết kế là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, khi những rắc rối vượt quá sự chịu đựng của người tiêu dùng, đương nhiên nhà sản xuất sẽ đối mặt với những phàn nàn khó tránh.

Với những lý do trên, công ty luật Stern Law, đơn vị đại diện cho bên khởi kiện trong vụ việc lần này, khẳng định Ford phải chịu trách nhiệm cho những lỗi trong thiết kế và chế tạo của mình đối với hộp số Powershift. Stern Law cũng nêu rõ những nhược điểm của hộp số này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ an toàn của xe, cũng như khiến người tiêu dùng phải hao tiền, tốn của cho việc sửa chữa khắc phục, đồng thời làm mất giá trị của những chiếc xe.

Về phần mình, Ford từ chối đưa ra bình luận về vụ kiện, và chỉ cho biết vẫn “cam kết đưa những chiếc xe với chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng”.

Hồi năm 2016, Ford Việt Nam cũng đã từng triệu hồi 8.355 xe ở thị trường trong nước vì lỗi liên quan tới hộp số, trong đó bao gồm 2.150 xe EcoSport, 4/179 xe Fiesta, và 2.010 chiếc Focus (cùng một số mẫu Fiesta nhập khẩu). Tuy nhiên, đợt triệu hồi này chỉ để cập nhật phần mềm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện của bộ điều khiển hộp số mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford bị hơn 7.000 chủ xe khởi kiện vì lỗi hộp số Powershift

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.