Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ phát triển mô tô xăng-điện cho lực lượng đặc nhiệm

Hoàng Linh| 02/06/2017 14:44

(HNMO) - Pháp đã không còn là quốc gia duy nhất có ý tưởng phát triển mô tô Hybrid (kết hợp động cơ xăng và mô tơ điện).


Mang tên gọi SilentHawk, loại xe mới hiện đang trong quá trình thử nghiệm khép kín. Theo nhà phát triển Logos Technology, SilentHawk được thiết kế để vận hành trên nhiều địa hình với đặc tính yên lặng tuyệt đối - phù hợp cho những nhiệm vụ xâm nhập chiến thuật. Trong tác chiến, SilentHawk có thể chở theo hai người kèm trang thiết bị, vượt nhiều địa hình phức tạp để thực hiện các cuộc tiến công bất ngờ. Với kết cấu nhỏ, gọn, nhẹ (chưa tới 160kg), SilentHawk cũng có thể được thả xuống từ trên cao bằng dù, dễ vận hành trong rừng rậm, hẻm núi hẹp cũng như chinh phục các địa hình đá.

Về mặt kĩ thuật, SilentHawk sử dụng hệ truyền động lai, kết hợp pin 5,8 kWh (Lithium-Ion). Trong đó, động cơ đốt trong của xe sử dụng được nhiều loại nhiên liệu, từ xăng tiêu chuẩn, khí propane, AVGAS cho tới xăng máy bay. Khi được nạp đầy, SilentHawk có thể di chuyển liên tục gần 280 km (bao gồm khoảng 2 tiếng di chuyển thuần túy bằng điện). Tốc độ tối đa của xe vào khoảng 130km/giờ. Một tính năng thú vị của xe cũng nằm ở hệ thống dẫn động cả hai bánh nhằm bảo đảm độ bám tốt trên địa hình phức tạp.

Hiện tại, Logos Technology chưa “bật đèn xanh” cho việc sản xuất hàng loạt. Nhà phát triển SilentHawk cho biết, sản phẩm vẫn cần cải thiện hơn nữa, đặc biệt là giảm trọng lượng, thay thế động cơ làm mát chất lỏng bằng động cơ làm mát khí…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phát triển mô tô xăng-điện cho lực lượng đặc nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.