Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tính năng hỗ trợ lái chưa được tài xế quan tâm

Hoàng Linh| 28/06/2017 09:28

(HNMO) – Theo nghiên cứu mới công bố của JD Power, nhiều tính năng hỗ trợ lái trên các dòng xe hiện đại chưa thực sự được người tiêu dùng quan tâm sử dụng.


Nhiều “món” như kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Sport Warning Systems), hệ thống chống va chạm (Collision Avoidance), hệ thống duy trì làn đường (Lane Keeping Assist)… hiện được trang bị khá phổ biến trên các loại ô tô đời mới. Những tính năng hỗ trợ này thực chất là nền tảng cơ bản của hệ thống xe tự hành (Autonomous Driving), xu hướng đang ngày càng nở rộ mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, số đông người dùng chưa hào hứng với công nghệ mới này như kỳ vọng của các nhà sản xuất.

Số liệu của JD Power cho thấy, chỉ 34% người dùng thường xuyên sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Trong khi đó, hầu hết đều mong muốn xe có ít các tính năng tự hành, hoặc cho biết sẽ tìm cách vô hiệu hóa bớt các tính năng này để lái xe được thoải mái hơn.

Với các nhà sản xuất, những phản hồi thiếu tích cực trên sẽ là trở ngại lớn trong việc phát triển các thế hệ xe của tương lai, khi khả năng tự hành là một trong những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu. Một số ý kiến phân tích, tâm lý người dùng rất dễ đi theo chiều hướng tiêu cực nếu những tính năng cơ bản nêu trên vận hành không thực sự hoàn hảo. Như vậy, họ sẽ không sẵn sàng đón nhận những hệ thống tự hành phức tạp hơn – được dự đoán sẽ có mặt ngày càng nhiều trong vài năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tính năng hỗ trợ lái chưa được tài xế quan tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.