Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi hàng loạt Mazda 3 và Mazda 6 vì lỗi phanh tay

Hoàng Linh| 01/07/2017 13:48

(HNMO) - Mazda vừa ra thông báo triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe Mazda3 và Mazda 6 thuộc thế hệ 2014 và 2015 do lỗi nằm ở hệ thống phanh tay.


Trước đó, Mazda Mỹ từng thông báo với Ủy ban quản lý an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA) về lỗi sản xuất đối với phanh tay cơ truyền thống trên các xe của mình. Theo mô tả, lỗi của trám bảo vệ ở cùm phanh sau khiến hệ thống phanh tay hoạt động không đúng yêu cầu, dẫn tới những nguy hiểm trong sử dụng xe, bao gồm cả hiện tượng bó phanh hoặc xe bị trôi khi người lái đã kéo phanh tay. Mazda cho biết, tình trạng này nhiều khả năng xảy ra ở những khu vực nhiệt độ thấp. 


Để nhận biết rủi ro, Mazda khuyến cáo người dùng nên kiểm tra ốc điều chỉnh phanh tay ở cùm phanh sau (cả hai bên xe). Nếu ốc này có hiện tượng rỉ sét, toàn bộ cùm phanh nên được thay thế bằng loại mới, hoặc tối thiểu phải được thay thế chụp bảo vệ có chất lượng tốt hơn.

Theo công bố, những xe trong diện triệu hồi gồm Mazda 3 sản xuất từ 6-1-2014 đến 2-9-2016, Mazda 6 sản xuất từ 25-10-2012 đến 1-12-2014.

Hiện tại, nhà sản xuất và phân phối Mazda tại Việt Nam chưa đưa ra thông tin gì liên quan tới đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chủ động tìm hiểu để hạn chế rủi ro, đặc biệt là với chủ nhân các xe nhập khẩu nguyên chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi hàng loạt Mazda 3 và Mazda 6 vì lỗi phanh tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.