Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội

Hoàng Linh| 30/08/2017 16:46

(HNMO) - Chiều 30-8, Ban tổ chức Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 đã thông báo chính thức mùa giải năm nay sẽ diễn ra trong các ngày 9 và 10-9 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

VOC 2017 sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).


Khởi đầu từ những đam mê của các thành viên cộng đồng OTOFUN, kể từ năm 2011 tới nay, VOC đã được công nhận chính thức là giải thi đấu thể thao phong trào của Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch). Không dừng lại ở tính chất một cuộc đua, VOC còn hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ, nhân đạo...

Cùng với sự phát triển của phong trào chơi xe địa hình tại Việt Nam, sự phát triển của VOC theo hướng phổ cập và xã hội hóa đã giúp cho phong trào thể thao này phát triển sâu rộng và quy mô. Sự quan tâm ngày một lớn của các hãng xe tại Việt Nam đối với giải đấu đã chứng tỏ sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của một cuộc thi đối với thị trường xe hơi nội địa.

Năm nay, giải có số lượng đội đăng ký tham gia đông đảo hơn hẳn mọi năm và số lượng là 78 đội đua, chia làm ba hạng thi đấu. Trong đó bao gồm: Hạng Bán tải Việt Nam (25 đội); Hạng Cơ bản, với 2 phân hạng: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội); Hạng Nâng cao (17 đội). Các đội sẽ có 10 bài thi cho cả 3 hạng và 1 bài phiêu lưu (thi vào ban đêm) dành cho hạng Nâng cao. Như hằng năm, bài thi đêm sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên của các vận động viên và khán giả. Đội đua giành chiến thắng sẽ không chỉ nhờ vào khả năng vượt trội của xe mà còn ở cả bản lĩnh và kĩ năng của người đua.

Đường thi đấu năm nay cũng đa dạng và thú vị hơn khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh... Bộ thiết kế đường thi đã được BTC hoàn thiện dựa trên kinh nghiệm cùng việc nghiên cứu và áp dụng những điểm phù hợp trong thiết kế đường thi tại các giải đua có tính chất tương tự trên thế giới.

Với nội dung thi đấu đa dạng, VOC 2017 hứa hẹn là ngày hội dành cho những người có đam mê với đua xe địa hình...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.