Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại sao nên cài dây an toàn ngay cả khi ngồi ở hàng ghế sau?

Theo Việt Nam plus| 05/09/2017 08:46

Hầu hết những người ngồi tại hàng ghế phía sau thường hay bỏ qua dây an toàn nhưng họ đều không hề biết rằng, muốn đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách trên xe và bản thân mình thì bạn cần phải đeo dây an toàn ở bất kỳ vị trí nào.

Ảnh minh họa. (Nguồn: cars.com)


Theo một vài thông tin từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), cứ 5 người được hỏi thì sẽ có 4 người không cài dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau trong những chuyến đi ngắn hay khi sử dụng các phương tiện công cộng như taxi.

IIHS cũng đã tổ chức một cuộc khảo sát với 1.172 người từ 18 tuổi trở lên trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 năm ​2016. Trong đó, chỉ có 72% số người ngồi hàng ghế sau có sử dụng dây an toàn so với 91% người ngồi ghế trước sử dụng nó.


Jessica Jermakian, một kỹ sư nghiên cứu cao cấp của IIHS cho biết: "Những người không sử dụng dây an toàn đều nghĩ rằng hành động của họ sẽ không làm ảnh hưởng tới bất cứ ai. Tuy nhiên ở phía sau, một chiếc đai qua vai hay qua hông chính là phương tiện bảo vệ chủ yếu để tránh các tai nạn xảy ra, nếu không có nó, cơ thể có thể va chạm với bề mặt cứng hoặc những hành khách khác ở tốc độ rất nhanh và dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.”

Đa số người ngồi trên xe không biết rằng, khi ngồi ở hàng ghế sau mà không sử dụng dây an toàn, trong trường hợp xảy ra va chạm, người ngồi sau có thể gây thương tích thậm chí làm ảnh hưởng đến tính mạng người ngồi ghế trước và chính bản thân họ./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nên cài dây an toàn ngay cả khi ngồi ở hàng ghế sau?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.