Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi Mazda6 vì lỗi ảnh hưởng tới túi khí và vô lăng

Hoàng Linh| 26/09/2017 13:50

(HNMO) - Mazda vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc Mazda6 tại Mỹ vì các lỗi chế tạo có ảnh hưởng đến hệ thống trợ lực tay lái và túi khí.

Mazda6 là mẫu sedan cỡ trung đang được ưa chuộng tại Việt Nam.


Theo thông cáo do Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra, một mối hàn trên khung của ghế hành khách phía trước có số lượng hạt xỉ hàn sót lại nhiều hơn mức cho phép. Do đó, cụm dây cảm biến phân loại người ngồi trên xe (Occupant Classification Sensor) có thể sẽ bị mài trực tiếp vào lớp "gai" kim loại này trong quá trình xe vận hành. Sau một thời gian dài, hiện tượng nói trên có thể gây rách, hở dây dẫn đến chập mạch và khiến nhiều đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ được kích hoạt bất thường. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực tay lái và túi khí cũng có thể sẽ không hoạt động. Đây là lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới an toàn giao thông.

Những chiếc Mazda6 nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 3-11-2014 đến 9-12-2015. Hãng xe Nhật Bản cho biết, hiện chưa xảy ra trường hợp mất khả năng điều khiển xe hoặc tai nạn nào liên quan đến lỗi nói trên. Tại Việt Nam, nhà lắp ráp và phân phối thương hiệu Mazda là Trường Hải (THACO) hiện chưa đưa ra thông báo nào có liên quan tới lỗi trên. Tuy nhiên, một số lượng tương đối lớn xe nhập khẩu trước đây có khả năng sẽ “dính” lỗi. Vì thế, các chủ xe nên chủ động tìm hiểu để có hướng giải quyết.

Được biết, Mazda sẽ khởi động quá trình tiếp nhận xe và xử lý lỗi dự kiến bắt đầu từ ngày 29-9. Nhà sản xuất này sẽ tăng cường một lớp đệm bảo vệ lên khung xe và quấn lại cụm dây cảm biến nếu cụm dây này đã bị hư hỏng để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Mazda6 vì lỗi ảnh hưởng tới túi khí và vô lăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.