Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Cross Cub vinh danh dòng xe Super Cub nhân dịp tròn 60 tuổi

Hoàng Linh| 04/10/2017 07:07

(HNMO) – Có lẽ trong lịch sử của Honda, Super Cub là mẫu xe thành công chưa từng có, thậm chí đã được tôn lên mức huyền thoại ở nhiều quốc gia.



Honda Cross Cub là biến thể khá độc đáo của dòng Super Cub huyền thoại.


Chính vì vậy, trong triển lãm xe Tokyo năm nay (dự kiến diễn ra từ ngày 27-10 tới), hãng xe Nhật Bản đã có kế hoạch vinh danh Super Cub với hai mẫu ý tưởng, song song với một sản phẩm thương mại hoàn toàn mới. Động thái này không chỉ để kỉ niệm 60 năm mẫu xe máy đặc biệt này có mặt trên thị trường, mà còn đánh dấu mốc 100 triệu chiếc được xuất xưởng – một kỉ lục chưa từng có đối với dòng xe hai bánh.

Thực tế, việc Honda chọn triển lãm Tokyo để vinh danh chiếc xe đặc biệt của mình là điều không lạ. Bởi tới nay, đây vẫn là triển lãm xe có uy tín và quy mô hàng đầu tại Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung, đồng thời là sự kiện có tính định hướng và dự đoán đối với nền công nghiệp ô tô toàn cầu trong suốt nhiều năm sau đó.

Theo những thông tin được tiết lộ tới nay, chiếc Super Cub thương mại sẽ mang tên Cross Cub (CC 110), được phát triển dựa trên nền tảng của dòng Wave 110i vốn cũng rất thành công, và sở hữu ngoại hình mang tính phiêu lưu. Đây là mẫu xe từng xuất hiện dưới dạng sản phẩm ý tưởng trong một triển lãm tại Osaka hồi năm 2013.


Honda SuperCub sẽ đạt mốc 100 triệu chiếc xuất xưởng trên toàn cầu ngay trong tháng 10.



Trong khi đó, hai mẫu xe ý tưởng sẽ có động cơ dung tích 110cc và 125cc. Trong đó, phiên bản 110cc chủ yếu sẽ để kỉ niệm sản phẩm Super Cub 100 triệu xuất xưởng, trong khi chiếc 125cc sẽ là hình ảnh tương lai của dòng xe máy mang tính biểu tượng này.

Cũng trong triển lãm Tokyo 2017, Honda sẽ mang tới cho công chúng phương tiện di chuyển cá nhân Riding Assist, dòng xe Monkey 125 mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc Goldwing mới sẽ chưa thể xuất hiện, bất chấp nhiều đồn đoán về việc một phiên bản nâng cấp với hộp số DCT sẽ được giới thiệu trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Cross Cub vinh danh dòng xe Super Cub nhân dịp tròn 60 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.