Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Explorer đối mặt lỗi khí thải độc hại rò rỉ vào khoang lái

Hoàng Linh| 20/10/2017 13:09

(HNMO) - Ford vừa thông báo sẽ sửa chữa miễn phí hơn 1,43 triệu xe SUV Explorer tại Mỹ, Canada và Mexico, do liên quan tới lỗi rò rỉ khí thải độc hại CO (carbon monoxide) vào khoang lái.

Ford Explorer tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.


Vụ việc bắt đầu sau khi một vài cơ quan cảnh sát Mỹ phàn nàn rằng khí thải CO độc hại có thể lọt vào khoang lái trên những chiếc xe cỡ lớn Ford Explorer được trang bị cho lực lượng này. Sau đó, các cơ quan chức năng Mỹ đã thống kê và cho biết nhận được hơn 2.700 đơn thư, ghi nhận 3 vụ tai nạn và 41 vụ chấn thương liên quan tới việc khí thải lọt vào khoang lái trên các xe Ford Explorer phiên bản 2011 đến 2017. Vì vậy, Chính phủ Mỹ sau đó đã quyết định tiến hành điều tra sự việc.

Về phần mình, Ford Mỹ cho biết một cuộc điều tra nội bộ do hãng tiến hành đã “không nhận thấy lượng khí CO vượt quá mức con người phải đối mặt hàng ngày” trên 1,4 triệu chiếc xe dân sự tại Mỹ, đồng thời khẳng định xe của mình là an toàn. Hãng xe số 2 tại Mỹ cũng cho biết, hiện không có chuẩn mực nào của Chính phủ nước này quy định giới hạn lượng khí CO lọt vào khoang lái. Tuy nhiên, hãng cũng tiến hành đợt sửa chữa miễn phí (thay vì triệu hồi) đối với những xe được người tiêu dùng yêu cầu. Được biết, Ford sẽ lập trình lại hệ thống điều hòa, thay thế gioăng thoát nước cốp và xử lý nhiều gioăng ở phần sau của xe để cải thiện tình trạng khí thải lọt vào khoang lái.

Đáng chú ý, do toàn bộ Ford Explorer tại thị trường Việt Nam đều nhập khẩu từ Mỹ, nên chưa rõ đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới người tiêu dùng trong nước. Về phần mình, Ford Việt Nam chưa đưa ra bất cứ thông báo nào liên quan tới vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Explorer đối mặt lỗi khí thải độc hại rò rỉ vào khoang lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.