Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay không người lái chở khách đầu tiên trên thế giới có chuyến bay ra mắt

Theo baotintuc| 07/02/2018 20:24

Ngày 7-2, “EHang-184” đã chở thành chiếc máy bay không người lái chở khách đầu tiên trên thế giới thực hiện một chuyến bay thực tế.

Máy bay không người lái chở khách EHang-184 bay chuyến đầu tiên. Ảnh: The Guardian


Công ty EHang Inc. có trụ sở tại thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông) của Trung Quốc đã cho trình làng chiếc máy bay chở khách không người lái đầu tiên nói trên. Quan chức điều hành của EHang Inc., ông Hu Huazhi, cho biết trước khi có được thành quả mang tính đột phá này, công ty đã tiến hành hơn 1.000 chuyến bay thử đối với EHang-184.

Thông số kỹ thuật của EHang-184 thật sự ấn tượng. Máy bay trông giống một chiếc trực thăng cỡ nhỏ, được trang bị 4 cánh quạt. EHang-184 chạy hoàn toàn bằng điện, tải trọng lên tới 100 kg và có thể hoạt động trong vòng 23 phút sau 2 giờ xạc đầy nhiên liệu. Máy bay này được thiết kế bay ở độ cao từ 300-500 mét so với mực nước biển, song cũng có thể đạt tới trần bay 3,5km và vận tốc tối đa lên đến 100km/h. Việc vận hành EHang-184 cũng khá đơn giản khi hành khách chỉ cần vào máy bay, thắt đai an toàn và ấn hai nút điều khiển “cất cánh” và “hạ cánh” trên bảng điều khiển.

Máy bay không người lái chở khách EHang-184 tại một cuộc triển lãm. Ảnh: CBS News


Ông Derrick Xiong, quan chức cấp cao và là người đồng sáng lập công ty EHang Inc., cho biết việc đưa vào khai thác máy bay chở khách không người lái có thể giúp giảm thiểu lưu lượng giao thông đường bộ. Ngoài ra, EHang-184 còn rất hữu dụng trong các trường hợp cứu trợ khẩn cấp, vận chuyển bệnh nhân và phục vụ du lịch.

Giám đốc Tài chính của EHang Inc. Shang Hsiao cho hay công ty hy vọng sẽ bán mỗi chiếc EHang-184 với giá khoảng 200.000-300.000 USD trong năm nay. Công ty cũng đang xây dựng chiến lược phát triển để hướng tới các thị trường lớn hơn, song thừa nhận sẽ gặp nhiều khó khăn do máy bay chở khách không người lái là hình thức vận tải quá mới mẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay không người lái chở khách đầu tiên trên thế giới có chuyến bay ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.