Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc có 400 triệu người sử dụng dịch vụ thuê xe đạp

Theo Vietnamplus| 08/02/2018 20:15

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Trung Quốc Lưu Tiểu Minh cho hay, nước này có 400 triệu người sử dụng dịch vụ thuê xe đạp và số người sử dụng phương tiện này hằng ngày đã lên đến con số 70 triệu.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Xinhua)


Thứ trưởng Lưu Tiểu Minh cho hay, chỉ trong hơn 2 năm qua, 77 công ty cho thuê xe đạp đã ra đời ở Trung Quốc, với tổng cộng 23 triệu lượt xe đạp ở các thành phố, thị xã, và thậm chí cả các làng mạc của Trung Quốc đã được cho thuê.

Theo ông Lưu Tiểu Minh, dịch vụ thuê xe đạp đã thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành nghề liên quan, đồng thời giảm được việc sử dụng 1,41 triệu tấn khí đốt - tương đương 1% tiêu thụ khí đốt của nước này trong một năm.

Bên cạnh đó, ngành cho thuê xe đạp còn hỗ trợ giải phóng khoảng 400 triệu giờ dành cho giao thông, tương đương với số giờ làm việc của 240.000 người trong một năm.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, mặc dù chính phủ đã hỗ trợ sự phát triển của dịch vụ thuê xe đạp, song lĩnh vực này cũng cần phải được chấn chỉnh và kiểm soát hữu hiệu hơn.

“Báo Bắc Kinh buổi sáng” cho biết, doanh thu của ngành dịch vụ cho thuê xe đạp đã lên tới 221,3 tỷ nhân dân tệ (35 tỷ USD), tạo ra 390.000 việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc có 400 triệu người sử dụng dịch vụ thuê xe đạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.