Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 10 hãng sản xuất xe hơi đáng tin cậy nhất năm 2018

Theo Autoguide| 25/02/2018 14:27

Hàng năm, tạp chí Consumer Reports đưa ra bảng xếp hạng các hãng sản xuất tô tốt và đáng tin cậy.


Điểm tổng quát là tổng điểm chạy thử nghiệm, độ tin cậy dự đoán và độ hài lòng của chủ sở hữu dựa trên bài đánh giá ôtô thường niên của tạp chí Consumer Reports.

Để đánh giá được công bằng, các thương hiệu được xếp hạng dựa trên điểm trung bình của tất cả các mẫu xe tham gia đánh giá. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất ôtô với ít mẫu xe hơn phải thực sự xuất sắc để có thể thể hiện tốt.

10. Toyota


Năm nay, Toyota có tổng điểm là 72 với 20 mẫu xe được đánh giá. Điểm chạy thử nghiệm của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản này là 67. Hãng được xếp hạng cao về độ tin cậy dự đoán nhưng sự hài lòng của chủ sở hữu chưa thực sự cao.

9. Honda


Ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng năm nay là Honda với tổng điểm là 73 và điểm chạy thử nghiệm là 78. Tổng cộng có 8 mẫu xe của Honda được đánh giá. Độ tin cậy dự đoán ở mức trung bình và độ hài lòng của chủ sở hữu đạt trên mức trung bình.

8. Tesla


Nhà sản xuất ôtô Mỹ duy nhất xuất hiện trong danh sách là Tesla với 2 mẫu xe được đánh giá. Hãng xe đạt được tổng điểm 74, trong đó điểm chạy thử nghiệm là 88. Điểm cho độ hài lòng của chủ sở hữu là cao nhất và độ tin cậy dự đoán đạt điểm trung bình.

7. Subaru


Bảy mẫu xe của Subaru đã được đánh giá, đạt điểm chạy thử nghiệm là 83 và tổng điểm là 76. Cả độ hài lòng của chủ sở hữu và độ tin cậy dự đoán đều cao hơn mức trung bình.

6. Kia

Với độ tin cậy dự đoán và độ hài lòng của chủ sở hữu đều trên trung bình (mặc dù không phải là mức cao nhất), Kia đứng ở vị trí thứ 6. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc có 8 mẫu xe được đánh giá, đạt tổng điểm 76 và điểm chạy thử nghiệm là 78.

5. Porsche


Porsche có điểm cao nhất cho độ hài lòng của chủ sở hữu nhưng độ tin cậy dự đoán chỉ ở mức trung bình. Xét tổng thể, hãng xe Đức xếp thứ 5, có 4 mẫu xe được đánh giá, đạt tổng điểm là 77 và điểm chạy thử nghiệm là 88.

4. Lexus




Thương hiệu xe sang của Toyota vẫn tiếp tục thể hiện tốt trên bảng xếp hạng thường niên và đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng năm nay. Sáu mẫu xe của Lexus đã được đánh giá, giúp thương hiệu này đạt được tổng điểm là 77 và điểm chạy thử nghiệm là 73. Độ hài lòng của chủ sở hữu và độ tin cậy dự đoán đều cao hơn mức trung bình.

3. BMW

Như Lexus, BMW đã có được độ tin cậy và độ hài lòng của chủ sở hữu đạt trên mức trung bình. Tuy nhiên, nhà sản xuất ôtô Đức đã đạt tổng điểm 79 với 8 mẫu xe được đánh giá. Điểm chạy thử nghiệm của hãng là 88.

2. Audi

Audi đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng năm nay, trước đối thủ BMW. Như BMW và Lexus, nhà sản xuất ôtô Đức có độ tin cậy cao và độ hài lòng của chủ sở hữu đạt trên mức trung bình. Với 8 mẫu xe được đánh giá, Audi đạt được tổng điểm 80 và điểm chạy thử nghiệm là 86.

1. Genesis



Ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng năm nay là Genesis - nhãn hiệu xe sang mới của Hyundai. Mặc dù thương hiệu này có độ tin cậy dự đoán ở mức trung bình nhưng đã đạt điểm cao nhất cho độ hài lòng của chủ sở hữu. Với 2 mẫu xe được đánh giá, Genesis có tổng điểm ấn tượng là 81 và điểm chạy thử nghiệm là 89. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 10 hãng sản xuất xe hơi đáng tin cậy nhất năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.