Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe ô tô nhập khẩu xếp kín cảng Hải Phòng chờ thông quan

Theo Tin Tức| 08/03/2018 16:42

Hàng ngàn xe ô tô đã được nhập về cảng Hải Phòng, đang chờ được thông quan để có thể đến người tiêu dùng trong nước.

Ô tô xếp kín cảng Hải Phòng.


Ngày 7-3, hàng ngàn xe ô tô đã được nhập về cảng Hải Phòng. Honda Việt Nam cho biết, lô xe ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam khoảng 2.000 chiếc, gồm các dòng CR-V, Civic, Accord và Jazz dự kiến sẽ mở bán từ đầu tháng 5 tới. Đây là lô xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên về Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Ngày 5-3, Công ty Honda Việt Nam chính thức công bố giá bán lẻ 4 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là CR-V, Civic, Jazz và Accord và sẽ giao xe trong Quý II/2018. 

Để nhập khẩu được lô xe này, Honda Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT. Cụ thể, đơn vị đã hoàn tất giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam do cơ quan quản lý giao thông đường bộ Thái Lan cung cấp và đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, những xe này vẫn phải kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định mới với thời gian từ 1 - 2 tháng. Do đó, đến đầu tháng 5-2018, Honda Việt Nam mới có thể bàn giao xe cho khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ô tô nhập khẩu xếp kín cảng Hải Phòng chờ thông quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.