Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam có thêm cân bằng điện tử

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 09/03/2018 18:43

(HNMO) - Trong ngày 9-3, nhiều trang tin bất ngờ dẫn nguồn tin từ một số đại lý, cho biết chiếc xe nhỏ ăn khách Grand i10 của Hyundai được bổ sung thêm tính năng cân bằng điện tử tại Việt Nam.

Hyundai Grand i10 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam.


Trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Hyundai Thành Công cho biết thông tin nói trên là chính xác, tuy nhiên tính năng này trên xe không mang tên gọi VSC như các nguồn tin đưa, mà là ESC (Electronic Stability Control).

Thay đổi này không được Hyundai công bố chính thức mà diễn ra khá âm thầm. Tuy nhiên, ESC chỉ hiện diện trên phiên bản Grand i10 1.2L và không làm giá bán thay đổi. Đây là thay đổi sẽ giúp xe cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc sedan nhỏ, vốn hàm chứa cả đối thủ mạnh KIA Morning (hiện chưa có cân bằng điện tử). 


Tại một số quốc gia có hệ thống đường sá tốt, cho phép vận hành xe ở tốc độ cao, ESC là tính năng bắt buộc phải có. Bản thân Mỹ, vốn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, cũng đã đưa vấn đề này vào hệ thống luật pháp từ năm 2012. Ở Việt Nam, việc hệ thống đường cao tốc ngày càng hoàn thiện, trong khi người dân thường xuyên có xu hướng sử dụng xe nhỏ trên đường trường, ESC có lẽ là tính năng mới mà các nhà sản xuất ô tô nên cân nhắc bổ sung trên diện rộng cho các sản phẩm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Grand i10 tại Việt Nam có thêm cân bằng điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.