Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe "độc" đến từ Anh

Theo VnExpress| 13/03/2018 08:44

Lần đầu tiên những người yêu xe cổ kết hợp thành đoàn tiến về Hạ Long giao lưu với Hội những người yêu xe cổ đến từ Anh quốc.


Đoàn xe cổ Hà Nội gồm 17 chiếc sản xuất từ 1940 đến 1986 gồm các thương hiệu xe của Đức, Pháp và Mỹ. Hầu hết các xe đều được phục chế về nguyên bản. Đoàn vượt tổng quãng đường khoảng 400 km ngoạn mục mà không có bất cứ sự cố nào. Nhiều xe trong đoàn lần đầu tiên chinh phục quãng đường dài như vậy.


Biết tới thông tin đoàn xế cổ từ Anh quốc sẽ tới Hạ Long, một chàng trai khá trẻ tuổi trong nhóm tìm cách tập hợp những người còn lại cùng chơi xế cổ tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên 17 chiếc xế cổ tập hợp với nhau, trước đó mỗi người âm thầm tự chơi xe hoặc chơi theo nhóm nhỏ.


Chơi xế cổ là một thú vui tốn kém, có mẫu xe tới tiền tỷ. Dùng xế cổ chạy lòng vòng cafe Hà Nội không khó, nhưng để mang xe chạy hàng trăm km thì không nhiều người dám nghĩ tới. Bởi vậy, để chuẩn bị cho chuyến đi 400 km nhưng là thử thách thực sự với xế cổ, không thể thiếu tay thợ kỹ thuật lão luyện, được mời từ Đà Lạt ra Hà Nội để đi cùng đoàn.


Đi cùng đoàn còn có hai chiếc xe cứu hộ, để sẵn sàng ứng phó nếu có xe lăn ra đổ bệnh mà không thể chữa tại chỗ. Với những xế cổ, tiếp nhiên liệu cũng phải thật rón rén.


Kiểu thiết kế công-tơ-mét truyền thống. Duy trì tốc độ khoảng 50-60 dặm/h (tương đương 80-96 km/h), đoàn 17 xế cổ Hà Nội cũng tới nơi theo đúng lịch trình.


Nhóm 3 chiếc xe cổ đến từ Mỹ gồm: 1940 Ford Deluxe, 1967 Ford Mustang Fastback, 1958 Chevroler BelAir. Trong đó chiếc Ford Deluxe nằm trong danh sách 10 chiếc xe đáng sưu tập của Mỹ trên thế giới.


Nhóm xe thương hiệu Volkswagen của Đức từ trái qua gồm: Volkswagen Bus T2 đời 1972, 1962 Beetle 1100 đời 1962, Thing 1974, Karmann Type 34 đời 1966 màu đỏ, Karmann Ghia 1967 màu cam, Karmann Ghia Convertible 1965 màu ghi xám.


Bộ ba Peugeot 203 Berline đời 1955, trong đó có một chiếc chủ xe quyết định cắt mui thành mui trần.


Màu sắc nổi bật, kiểu dáng độc lạ, đoàn xe gây sự chú ý của người dân nơi đây. Nhiều người cẩn thận ngắm nghía những chiếc xe và chen nhau chụp ảnh lưu niệm.



Những vị khách tại Hạ Long là Hội những người yêu xe cổ đến từ Anh. Họ bắt đầu chinh phục Đông Nam Á từ Hội An của Việt Nam băng qua các thành phố của Myanmar, Lào, Campuchia, quay lại nhiều điểm đến ở Việt Nam và kết thúc hành trình tại thành phố Hạ Long. Đoàn xe cũng gồm 17 chiếc xe cổ chủ yếu là xe của Anh như: Jaguar, Aston Martin, Porscher... đặc biệt có chiếc Austin Healey 1959, dòng xe này đã dừng sản xuất.

Đoàn xe của Anh được độ lên nhiều chi tiết hiện đại phù hợp cho việc đi phượt, trong khi xe của đoàn Hà Nội độ về nguyên bản. Đoàn bạn trầm trồ và tỏ vẻ bất ngờ ở Việt Nam còn giữ được những chiếc xe đẹp như vậy.


Những tay chơi Việt Nam cũng thể không không xuýt xoa trước các mẫu xe từ Anh quốc như bộ đôi Jaguar XK140 sản xuất năm 1960. Mẫu xe này là phần còn thiếu của những nhà sưu tập xe cổ Hà thành.



Nếu như đội bạn nổi bật mẫu Model A Ford thì đội nhà có mẫu Ford Deluxe. Đây cũng chính là hai mẫu xe được đánh giá đẹp nhất từ hai đoàn xe cổ.

Giao lưu các hội nhóm là một phần không thể thiếu của những người nghiện xe cộ, dù là xế cổ hay xe đua. Bởi lẽ, không gì thích thú bằng gặp người cùng chí hướng để chia sẻ chung một niềm đam mê. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe "độc" đến từ Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.