Theo dõi Báo Hànộimới trên

SUV dựa trên bán tải Nissan Navara có mặt tại nhiều nước Đông Nam Á

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 14/03/2018 09:41

(HNMO) - Hồi tháng trước, nhiều nguồn tin cho biết chiếc SUV cỡ trung mới nhất Nissan Terra sẽ tiếp cận Thái Lan trong nửa sau năm 2018.


Nissan Terra được phát triển dựa trên chiếc bán tải Navara phổ biến hiện nay.


Trong tuần này, giới truyền thông Indonesia cũng khẳng định chiếc xe mới sẽ sớm có mặt ở cả đảo quốc này. Được phát triển dựa trên bán tải Nissan Navara NP300, vốn đang được sản xuất tại nhà máy Samutprakarn (Thái Lan), Terra sẽ được Nissan xuất khẩu sang Indonesia tương tự như Navara hiện nay. Trong bối cảnh giấy chứng nhận kiểu loại từ cơ quan chức năng Thái Lan đã được chấp nhận, con đường cho Terra tới Việt Nam cũng rất rộng mở - đặc biệt là khi Navara đã xây dựng được hình ảnh khá tốt trong mắt người tiêu dùng.

Bên cạnh Đông Nam Á, Nissan cũng sẽ mang Terra tới Trung Quốc trong năm nay, thông qua Triển lãm ô tô Bắc Kinh (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4 tới). Phiên bản dành cho thị trường này có kích thước 4.885mm (dài) x 1.865mm (rộng) x 1.835mm (cao) với trục cơ sở 2.850mm. Xe sử dụng động cơ xăng QR25 dung tích 2.4L cho công suất 184 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hoặc số tay 6 cấp. Người tiêu dùng có thể tùy chọn hệ dẫn động hai cầu 4WD nếu muốn.


Nội thất của chiếc SUV mới hầu như không khác biệt với "anh em" bán tải.


Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, tại Thái Lan, Indonesia và các nước Châu Á, Nissan sẽ thiên về lựa chọn máy dầu diesel nhiều hơn. Trong đó, việc đưa "trái tim" của Navara (gồm cả động cơ tăng áp YD25DDTi 2.5L, động cơ tăng áp YS23DDT 2.3L và động cơ tăng áp kép YS23DDTT 2.3L) sang cho xe mới là phương án hoàn toàn khả thi.

Được công bố chính thức vào ngày 26-2 vừa qua, Terra sẽ giúp Nissan có một lựa chọn SUV cỡ trung giá mềm với tính thực dụng cao, phân khúc mà hãng đang thiếu trong thời gian qua. Khi có mặt trên thị trường, xe mới này sẽ đương đầu với nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc gầm cao 5 chỗ, như Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu MU-X hay Mitsubishi Pajero Sport.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
SUV dựa trên bán tải Nissan Navara có mặt tại nhiều nước Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.