Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe Toyota có thể sẽ sử dụng công nghệ tự hành do Uber phát triển

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 20/03/2018 10:40

(HNMO) - Vào lúc này, Lyft và Waymo không phải là những hãng chia sẻ xe duy nhất tập trung vào việc phát triển các công nghệ tự hành cho ô tô, với hi vọng bán lại cho đối tác sản xuất.


Theo báo Nhật Bản Nikkei, hiện tại Uber đã trong quá trình đàm phán để triển khai các hệ thống tự hành của mình trong xe minivan thế hệ mới của Toyota. Đây cũng là động thái đánh dẫu nỗ lực đầu tiên của hãng này trong việc cố gắng bán những thành quả nghiên cứu lâu nay cho đối tác.

Nikkei cho biết Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi của Uber mới đây cũng đã gặp gỡ với hàng loạt lãnh đạo của Toyota, bao gồm cả Giám đốc phát triển trí tuệ nhân tạo Gill Pratt, nhưng không công bố gì về tiến trình đàm phán trong các cuộc họp.

Về phần mình, trong thông tin gửi tới Reuters, Toyota cũng cho biết đang thường xuyên chia sẻ các thông tin về xe ô tô tự hành với Uber, nhưng chưa xác nhận việc sẽ mua lại toàn bộ công nghệ từ đối tác. Thực tế, việc hai thương hiệu này hợp tác với nhau đã được ngành công nghiệp ô tô biết đến từ lâu. Thậm chí, Toyota hiện cũng đã đầu tư vào Uber (từ năm 2016).

Trong tháng 1-2018, hai bên cũng thiết lập quan hệ đối tác để phát triển hệ thống tự hành cho xe ô tô, với mục tiêu ứng dụng rất rộng, từ cả dịch vụ chia sẻ xe cho tới vận chuyển con người và hàng hóa. Động thái này là bước tiến mới rất quan trọng cho cả hai bên. Tuy Toyota hiện nay cũng đã có phần cứng tự hành của riêng mình, nhưng vẫn cần tới hệ thống trí tuệ nhân tạo và cơ sở dữ liệu cực kỳ phong phú của Uber.

Trong khi đó, Uber sẽ có thể tận dụng nhiều công nghệ của Toyota cho các ý tưởng của mình, song song với việc thương mại hóa sản phẩm và mở rộng quan hệ với nhiều thương hiệu khác trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe Toyota có thể sẽ sử dụng công nghệ tự hành do Uber phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.