Theo dõi Báo Hànộimới trên

Concept ôtô bay với 4 ghế ngồi và chế độ bay tự động

Theo Tiền Phong| 25/03/2018 11:51

Concept ôtô bay AeroMobile 5.0 VTOL của nhà sản xuất AeroMobil với nhiều công nghệ đến từ tương lai mang đến trải nghiệm bay được cá nhân hóa.


Dường như ngày càng có nhiều concept ôtô bay được công bố. Mẫu mới nhất là AeroMobil 5.0 VTOL (vertical take-off and landing), được thiết kế nhằm để hoàn thiện mẫu AeroMobil 4.0 STOL cũ (được thiết kế để đi trong nội thành). Phiên bản 5.0 VTOL mới là một chiếc ôtô bay với thiết kế 4 ghế và chế độ bay tự đông.

Mẫu concept này có 2 rô-to được gắn vào cánh để giúp xe hạ cánh đúng chỗ. Ngoài ra còn có cánh quạt đằng sau giúp tạo lực đẩy cho xe bay về phía trước.

Mẫu concept ôtô bay AeroMobile 5.0 VTOL c.


AeroMobil cho biết, các cánh sẽ cung cấp “hiệu quả tối đa khi bay” trong khi hai cánh quạt trên cánh tạo độ cân bằng và ổn định khi ở trên không. Concept này cũng cho thấy hệ thống treo chủ động giúp xe cất cánh và hạ cánh nhẹ nhàng và êm ái.

Phong cách của tương lai tiếp tục hiện hữu trong nội thất của concept ôtô bay này. AeroMobil 5.0 VTOL có khoang lái khá đơn giản với một vô-lăng hình chữ nhật, các miếng ốp gỗ và một loạt các màn hình hiển thị công nghệ cao. AeroMobil nói rằng mỗi người trên xe sẽ có một “trải nghiệm bay được cá nhân hoá” vì họ có thể sử dụng các màn hình để kết nối với thế giới bên ngoài.

Mặc dù mới chỉ dừng lại ở các bản concept nhưng AeroMobil đã có dự định sản xuất chính thức mẫu 5.0 VTOL sau khi ra mắt mẫu 4.0 STOL vào năm 2020. Công ty này mong rằng có thể thực hiện điều đó trong vòng 7 đến 10 năm nữa. Thật sự là một quãng đường còn khá dài nhưng AeroMobil cho rằng đó là một mốc thời gian có thể đạt được vì họ biết “tính thực tế của việc xây dựng và mở rộng cơ sở hạ tầng” cho mẫu ôtô bay này cũng như việc xin phê duyệt dự án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Concept ôtô bay với 4 ghế ngồi và chế độ bay tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.