Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Motor chuẩn bị mở rộng sản xuất lắp ráp tại Việt Nam

Hoàng Linh| 30/03/2018 19:40

(HNMO) - Hiện nay, nhà máy liên doanh giữa Hyundai Thành Công (HTC) và Hyundai Motor tại Việt Nam đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm, tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi.


Một công đoạn chế tạo ô tô trong nhà máy Hyundai tại Ninh Bình.


Được biết, theo biên bản ghi nhớ vừa ký kết giữa Hyundai Motor (Hàn Quốc) và Tập đoàn Thành Công cùng tỉnh Ninh Bình, dự án nhà máy ô tô thứ 2 sẽ được khởi công trong thời gian sớm nhất. Đây là sự tăng cường đáng kể cho nhà máy đang vận hành, vốn đi vào hoạt động từ năm 2011 sau gần 4 năm xây dựng.

Nhà máy của HTC hiện có bốn cụm chính, gồm: khu sản xuất và lắp ráp xe du lịch, nhà máy sản xuất và lắp ráp xe khách-xe bus, trung tâm nghiên cứu và phát triển, khu phát triển công nghiệp phụ trợ. Những mẫu xe lắp ráp tại đây gồm: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150. Tính tới năm 2017, tổ hợp này đã thu hút vốn đầu tư lên tới 460 triệu USD, phủ diện tích xây dựng hơn 100ha.

Theo kế hoạch đề ra, tới năm 2021, HTC sẽ đủ khả năng cung ứng cho thị trường hơn 200.000 xe các loại/năm - cao hơn nhiều so với mức trung bình hiện nay. Cũng trong năm 2018, xe Hyundai tại Việt Nam sẽ chuyển dịch từ tỉ trọng lắp ráp tại chỗ lên tới 90%. 

Như vậy, sau Mitsubishi, Hyundai là doanh nghiệp chế tạo ô tô tiếp theo có kế hoạch mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ngay tại chỗ để phục vụ người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Motor chuẩn bị mở rộng sản xuất lắp ráp tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.