Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lầm tưởng về xe điện

Theo zing| 23/04/2018 08:22

Xe điện đang là xu hướng trong ngành sản xuất xe hơi. Vì là xu hướng mới nên người dùng không tránh khỏi những lầm tưởng.


Nhiều người vẫn nghĩ rằng xe điện có giá thành cao, khó tìm trạm sạc điện, nhanh hết điện, thậm chí pin nhanh chai… Thực tế lại không phải vậy.

Xe điện sẽ nhanh hết điện

Một số mẫu xe điện có thể di chuyển tới 320 km hoặc hơn mới phải sạc điện. Nhờ tiến bộ công nghệ, khoảng cách này ngày càng được nới rộng.

Trong khi đó, xe lai giữa điện và động cơ xăng (hoặc dầu diesel) có thể di chuyển thoải mái như xe thông thường. Động cơ điện thường được dùng khi di chuyển trong thành phố, còn động cơ đốt nhiên liệu dùng cho đường dài.


Thực tế, có tới 90% các chuyến hành trình chỉ từ 20 đến 25 km nên động cơ điện thừa sức đáp ứng nhu cầu di chuyển này.

Giá thành đắt đỏ

Thực tế, giá xe điện đang có xu hướng giảm và chênh lệch với xe truyền thống không lớn. Một số chính phủ còn trợ cấp 6.000-12.000 USD cho người dân khi mua xe con và xe tải dùng động cơ lai, một số thành phố còn cung cấp chỗ đỗ miễn phí.

Chẳng hạn tại London, tài xế xe điện không phải trả phí giao thông giờ cao điểm. Tính trung bình, một chiếc xe điện tiêu tốn 3 xu mỗi dặm (1,6 km).

Sạc điện cho xe là ác mộng

Nhiều người nghĩ rằng lái xe điện luôn phải nơm nớp tìm kiếm các trạm sạc trên phố mỗi khi di chuyển.

Thực tế cho thấy, 90% các trạm sạc điện ở Anh được đặt tại nhà và ngay cả khi đang di chuyển, tài xế cũng có thể dễ dàng tìm thấy các trạm sạc trên đường.

Nước Anh đang có trên 15.000 trạm sạc xe điện và con số này ngày càng tăng nhanh. Một chiếc xe điện chỉ cần 30 phút là đã sạc được 80% pin.

Trải nghiệm lái nhàm chán

Thực tế, xe điện ngày càng được hoàn thiện ở mức cao giúp mang lại trải nghiệm lái và tiện nghi không thua kém xe truyền thống.

Xe điện đang là xu hướng tất yếu. Các hãng sản xuất đang đua nhau làm ra xe điện tốt hơn, nhanh hơn và nhiều tiện ích công nghệ hơn.

Pin sẽ nhanh chóng bị chai như smartphone

Thực tế hoàn toàn khác. Pin xe điện có tuổi thọ bền hơn cả chiếc xe. Công suất của pin gần như không suy giảm khi xe chạy được hàng chục vạn cây số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lầm tưởng về xe điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.