Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi ngừng giao A6 và A7 phiên bản diesel do lo ngại bê bối khí thải

Hoàng Linh| 09/05/2018 07:30

(HNMO) - Bộ Giao thông vận tải Đức vừa triệu tập đại diện Audi, yêu cầu giải trình về khả năng thế hệ thứ 7 của hai chiếc sedan A6 và A7 có tích hợp các thiết bị gian lận bất hợp pháp, hãng đã thông báo tạm ngừng giao các sản phẩm nhóm này.


Audi cho biết, những người mua A6 và A7 sử dụng động cơ dầu diesel V6 thế hệ thứ hai (vốn cũng sử dụng trên A6 và A7 phiên bản trước đó) sẽ phải chờ đợi thêm, do những bất thường trong phần mềm quản lý hệ thống của xe đã được phát hiện. Động thái này diễn ra ngay trước khi Audi phải tiến hành giải trình trước giới chức Đức về việc liệu có sử dụng thiết bị gian lận nhằm giúp những chiếc xe nói trên vượt qua các thử nghiệm khí thải hay không. 

Audi khẳng định, sau khi phát hiện những bất thường từ các cuộc điều tra nội bộ, đã ngay lập tức báo cáo với KBA (cơ quan quản lý phương tiện cơ giới của Đức), cũng như cơ quan quản lý đăng ký phương tiện Luxembourg. Giám đốc điều hành Audi Rupert Stadler cũng cho biết, hãng vẫn thường xuyên thông tin với KBA về các kết quả thử nghiệm động cơ, cũng như luôn thông báo ngay cho các cơ quan cấp phép khi có bất thường xảy ra.

Rắc rối mới của Audi sẽ ảnh hưởng tới khoảng 30.000 xe A6 và A7 riêng tại Đức, và khoảng 30.000 xe tại các thị trường khác. Số xe thuộc thế hệ mới nhất này không nằm trong những sản phẩm A6 và A7 đang bị triệu hồi vì bê bối khí thải của Volkswagen trước đây, vốn được bán ra trong khoảng thời gian từ năm 2009 tới 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi ngừng giao A6 và A7 phiên bản diesel do lo ngại bê bối khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.