Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai nâng cấp xe hybrid và xe điện Ioniq

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 02/06/2018 08:48

(HNMO) – Trong bối cảnh các quy định về khí thải liên tục được thắt chặt, không lạ khi các nhà sản xuất đang rất tập trung vào dải sản phẩm điện hóa. Dĩ nhiên, Hyundai cũng không ngoại lệ.


Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã giới thiệu mẫu Ioniq thế hệ 2019, với nhiều nâng cấp về tính năng an toàn, hệ thống thông tin giải trí. Toàn bộ dải sản phẩm giờ đây đã được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh, với cơ chế nhận biết giọng nói và cơ sở dữ liệu do HERE xây dựng. Điểm độc đáo nhất của hệ thống này nằm ở danh mục các trạm sạc, rất tiện dụng cho các chủ xe điện và xe hybrid (mới chỉ hỗ trợ tại Hàn Quốc).

Một số “món mới” khác có thể kể đến gồm cơ chế giám sát sự tập trung của người lái; cơ chế hỗ trợ đèn pha; quản lý sạc điện từ xa (cho phiên bản hybrid cắm-sạc và thuần điện). Các biến thể cao cấp nhất sẽ có hệ thống nhận diện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, cơ chế giữ làn đường và kiểm soát hành trình thông minh.

Về hệ truyền động, Ioniq Hybrid sở hữu động cơ xăng 1,6L kết hợp với mô tơ điện 32 kW (kèm pin lithium-ion 1,56 kWh), cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 4 lít/100km. Trong khi đó, phiên bản Hybrid cắm-sạc sở hữu mô tơ điện mạnh mẽ hơn (44,5 kW) và pin cũng lớn hơn (8,9 kWh), cho khả năng di chuyển thuần điện trong khoảng 47km. Riêng phiên bản thuần điện (Ioniq Electric) sẽ có pin 28 kWh, cho hành trình 200km/lần sạc.


Hyundai chưa tiết lộ giá bán lẻ của thế hệ mới. Tuy nhiên Ioniq hybrid thế hệ hiện nay có giá khởi điểm tại Hàn Quốc ở ngưỡng 22.200 USD, trong khi phiên bản hybrid cắm-sạc có giá từ 24.950 USD, chỉ thua phiên bản điện (29.500 USD). Khi mua các dòng xe điện hóa, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ cho người dân thông qua giảm thuế (7.500 USD), giúp các mẫu xe này thực tế khá rẻ khi tới tay người tiêu dùng. Được biết, sau Hàn Quốc, Ioniq mới sẽ tiếp cận thị trường Mỹ trước khi cập bến nhiều quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai nâng cấp xe hybrid và xe điện Ioniq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.