Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ điều tra Mazda6 về lỗi mất lái do khung phụ rỉ sét

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 06/06/2018 08:15

(HNMO) - Ủy ban An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, các cơ quan chức năng nước này đang xúc tiến điều tra nguy cơ mất lái do khung phụ (subframe) bị rỉ sét trên xe Mazda.


Forbes dẫn phản ánh từ một chủ xe tại bang Ohio tới chính quyền liên bang của Mỹ cho biết, khi người này đang lái xe ở tốc độ khoảng 50km/giờ trong phố, hệ thống lái đã bất ngờ mất tác dụng. Sau khi xem xét kĩ, phần khung phụ của chiếc xe đã bị rỉ sét tới mức vỡ ra, khiến giá đỡ trụ lái bị tách rời khỏi các điểm cố định phía ghế phụ, gây ra hiện tượng mất lái.

Tương tự như vậy, một chủ xe khác cũng cho biết hiện tượng vô lăng bất ngờ xoay ngược chiều kim đồng hồ dù xe vẫn đi thẳng trên cao tốc ở khoảng 100km/giờ. Hiện đã có khoảng 20 phản ánh về tình trạng mất lái kiểu như vậy, song song với một số khiếu nại khác về việc phần khung phụ rỉ sét nghiêm trọng. Hầu hết lỗi đều xảy ra trên các xe Mazda6 đời 2009-2010.

Theo NHTSA, hiện chưa có vụ tai nạn cụ thể nào xảy ra liên quan tới lỗi trên. Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng vì có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người. Đánh giá bước đầu cho thấy hiện tượng rỉ sét xảy ra từ phía ghế phụ của xe và tập trung ở phía sau của phần khung phụ.

Khung phụ của ô tô cố định nhiều thành phần quan trọng trong hệ thống treo và cơ chế lái.


NHTSA cho biết, sẽ tích cực làm rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng rỉ sét trong thời gian tới và có thể tiến tới yêu cầu Mazda phải triệu hồi xe trên diện rộng. Nếu điều này xảy ra, sẽ có ít nhất 85.000 xe Mazda6 (đời 2009-2010) tại Mỹ phải được xử lý, chưa tính tới các dòng khác tiềm ẩn cùng nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều tra Mazda6 về lỗi mất lái do khung phụ rỉ sét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.