Theo dõi Báo Hànộimới trên

SUV Audi Q9 sẽ cạnh tranh với Range Rover

Nguyễn Thúc| 06/07/2018 16:22

(HNMO) - Audi đang có kế hoạch phát triển mẫu SUV Q9 mới, ngay sau dòng Q8, vốn vừa ra mắt tại Thâm Quyến (Trung Quốc), để cạnh tranh với các dòng SUV Range Rover của Anh quốc trong phân khúc hạng sang.

Audi Q9 sẽ cạnh tranh cùng Ranger Rover, trong khi Q8 là đối thủ trực tiếp của Range Rover Sport.


Trước đây, nguyên Giám đốc điều hành Audi Rupert Stadler đã để ngỏ khả năng sản xuất một mẫu SUV to lớn và sang trọng hơn so với Q8, miễn là có nhu cầu từ phía khách hàng. "Khách hàng sẽ cho chúng ta biết họ muốn gì trong tương lai. Thời gian sẽ trả lời" - ông nói.

Đáng tiếc, giờ đây ông Stadler đã bị hủy bỏ vai trò trong Ban giám đốc của Audi do bê bối khí thải động cơ dầu. Dẫn dắt Audi vào lúc này là ông Abraham Schot. Về phần mình, trước câu hỏi về sự hiện diện của Q9, Giám đốc thiết kế Audi Marc Lichte chỉ chia sẻ: "Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng, rất rất nhiều ý tưởng...".

Hiện nay, mẫu SUV Q8 có giá cao nhất trong danh mục sản phẩm SUV tiêu chuẩn của Audi, với một phiên bản hybrid cắm-sạc (PHEV) và một mẫu hiệu năng cao (RS) sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Tuy nhiên, Audi cho rằng để cạnh tranh với những chiếc Range Rover, Q8 vẫn là chưa đủ.

Thay vào đó, việc tung ra một mẫu Q9 với không gian rộng rãi và vận hành mạnh mẽ hơn là điều cần thiết. Mẫu xe này cũng không được quá xa xỉ, để lấn sân vào phân khúc của Bentley Bentayga. Bản thân Range Rover thành công được vào lúc này cũng chính vì "chui lọt" vào phân khúc giữa SUV siêu sang và SUV sang.

Tuy nhiên, Q9 sẽ không mang những đặc tính giống hệt với chiếc SUV cỡ lớn của Land Rover, mà tập trung hơn vào tính sang trọng và đẳng cấp. Khi sản phẩm này hiện diện trên thị trường, Audi sẽ có trong tay hai lá bài quan trọng để đối đầu với đối thủ Anh, trong đó Q8 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Range Rover Sport.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SUV Audi Q9 sẽ cạnh tranh với Range Rover

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.