Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo gương chiếu hậu "ảo" bên trong SUV điện Audi e-tron quattro

Nguyễn Thúc| 08/07/2018 20:04

(HNMO) - Trong suốt một năm qua, gần như mọi mẫu xe ý tưởng cao cấp đều sử dụng máy quay tích hợp thay cho gương chiếu hậu hai bên, nhưng chưa có một mẫu xe thương mại nào

Trong bối cảnh ấy, Audi đã trở thành thương hiệu đầu tiên mạnh dạn có bước đi mới trong khía cạnh này, trên chiếc e-tron quattro (vốn có lịch giới thiệu ra thị trường trong năm nay). Thực tế, hệ thống gương camera độc đáo của Audi đã được tiết lộ từ năm 2015, khi mẫu SUV điện ý tưởng này lần đầu trình làng. 

Bên ngoài, gương truyền thống đã bị thay thế bằng máy quay chuyên dụng.


Điểm ấn tượng nhất của hệ thống gương ảo trên Audi e-tron quattro chính là việc màn hình hiển thị có thể tương tác bằng các thao tác cử chỉ, giống như với điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Audi trang bị mỗi bên cửa một màn hình cỡ lớn 7 inch, được thiết kế rất hợp tông với tay nắm mở cửa.

Audi đã khéo léo bố trí thiết kế màn hình gương ảo phù hợp với tay nắm cửa.


Dù một số ý kiến cho rằng hình dáng màn hình có thể tạo ra điểm mù, nhưng những thử nghiệm cho thấy gương "ảo" thực tế có góc nhìn giống hệt gương thật, tức là đều bị những giới hạn mù như nhau. Tuy nhiên, với gương ảo, các nhà sản xuất có thể mở rộng góc nhìn, hoặc áp dụng các công nghệ hỗ trợ để khắc phục. Bản thân cơ chế phóng to hoặc thu nhỏ của hình ảnh mà Audi trang bị cho gương ảo cũng cho phép người dùng "soi" từng chi tiết nhỏ khi cần.

Đáng tiếc, vào thời điểm e-tron quattro có mặt trên thị trường, hệ thống gương chiếu hậu ảo sẽ không thể trở thành tùy chọn mặc định. Bởi lẽ nhiều quốc gia hiện vẫn chưa cho phép thay thế gương chiếu hậu vì lý do độ tin cậy, trong đó bao gồm cả Mỹ. Trước đây, Volkswagen XL1 cũng từng được trang bị gương chiếu hậu ảo, nhưng chưa từng được sản xuất hàng loạt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo gương chiếu hậu "ảo" bên trong SUV điện Audi e-tron quattro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.