Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tesla tự phát triển chip trí tuệ nhân tạo cho xe điện

Hoàng Linh| 03/08/2018 07:34

(HNMO) - Giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla vừa cho biết, hãng xe điện Mỹ đã bí mật phát triển một chip chuyên xử lý trí tuệ nhân tạo của riêng mình trong suốt 2 năm vừa qua.


Tính năng tự hành Autopilot là một trong những thế mạnh của xe điện Tesla so với các đối thủ.


Sự hiện diện của chip mới sẽ giúp tăng tốc độ xử lý cho công nghệ tự hành Autopilot trong các mẫu xe điện chủ lực của Tesla như Model 3, Model X hay Model S. Đây cũng sẽ là một thành phần trong đợt nâng cấp thứ ba (dự kiến diễn ra trong năm 2019) dành cho phần cứng của tính năng này, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thực tế trên đường công cộng. Khác với thế hệ Autopilot trước đây, vốn hoàn toàn phụ thuộc vào các chip xử lý đồ họa của NVIDIA, chip mới của Tesla có thể xử lý tới 2.000 hình ảnh mỗi giây, tức là nhanh gấp 10 lần.

Bên cạnh những nỗ lực nghiên cứu và phát triển, Tesla vẫn để ngỏ khả năng tự sản xuất các chip trí tuệ nhân tạo dành cho các mẫu xe điện tự hành. Hồi cuối năm ngoái, một số nguồn tin cho biết, hãng sẽ hợp tác với GlobalFoundries (công ty tách ra từ hãng bán dẫn AMD) để xúc tiến hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Tesla đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Trong tuần qua, Tesla đã thông báo mức lỗ lên tới 718 triệu USD trong quý II năm 2018, cao hơn so với các phân tích dự đoán trước đó. Đây được xem là hiệu ứng phụ do những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất Model 3. Theo ông Elon Musk, nhu cầu từ phía người tiêu dùng với chiếc xe điện giá rẻ này là rất lớn, nên Tesla hoàn toàn có thể sinh lời trong giai đoạn nửa sau năm 2018 để bù lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tesla tự phát triển chip trí tuệ nhân tạo cho xe điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.