Theo dõi Báo Hànộimới trên

SUV chạy điện đầu tay của Audi hé lộ thông số vận hành

Hoàng Linh| 08/08/2018 21:26

(HNMO) - Sau một thời gian dài che giấu, Audi cuối cùng đã chịu hé lộ những thông số đầu tiên về khả năng vận hành của chiếc SUV chạy điện đầu tay e-tron.

Động thái mới của Audi diễn ra chỉ ít lâu sau khi Porsche tiết lộ thông tin về chiếc xe điện đầu tay Taycan.


Về phần mình, e-tron sẽ sở hữu khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ dưới 6 giây, nhờ sự hiện diện của hai mô tơ điện với tổng công suất 355 mã lực và mô men xoắn cực đại 561 Nm. Nếu người dùng chuyển sang chế độ Sport, mô tơ của e-tron có thể sinh 402 mã lực và 664 Nm. Theo hãng xe Đức, hệ truyền động này có thể sản sinh công suất tối đa liên tục trong 60 giây, cho phép chiếc xe tăng tốc mà không bị chạm giới hạn.

Chịu trách nhiệm cấp nguồn cho xe là bộ pin 95 kWh. Khi kết hợp với bộ hồi điện (vốn đã từng được Audi thử nghiệm tại đường chạy nổi tiếng trên đỉnh núi Pikes (Colorado, Mỹ), pin này cho phép đạt khoảng hành trình dài hơn 30% so với tiêu chuẩn, đạt 400 km/lần sạc.

Nếu so với hai mẫu xe mà e-tron sẽ cạnh tranh khi có mặt trên thị trường là Model X và I-Pace, thông số này của "gà" nhà Audi không quá nổi bật. Bởi lẽ, chiếc SUV của Tesla hiện đã có thể di chuyển 474 km/lần sạc, trong khi xe của Jaguar đạt 480km/lần sạc.

Tuy nhiên, Audi nhấn mạnh hệ thống hồi điện sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc gia tăng khoảng hành trình cho xe tùy thuộc vào cung đường di chuyển. Theo công bố, hệ thống này trên e-tron hiện có thể đạt tới mô men xoắn 300 Nm và công suất 220 kW, tương đương 70% nhu cầu điện cho xe vận hành, và lớn nhất trong số các hệ thống hiện diện trên ô tô chạy điện thương mại hiện nay. Nhờ thế, trong thử nghiệm trước đây tại Pikes Peak, chiếc e-tron đã di chuyển xuống dốc trong khoảng 31 km và sạc lại khá nhiều điện cho bộ pin, cho phép xe có thể di chuyển thêm gần như đúng bằng số km này.

Theo lộ trình, Audi e-tron sẽ ra mắt toàn cầu trong ngày 17-9 tới, trong sự kiện diễn ra tại San Francisco (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SUV chạy điện đầu tay của Audi hé lộ thông số vận hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.