Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Civic sẽ sớm được bổ sung thêm công nghệ an toàn trên mọi phiên bản

Hoàng Linh| 14/08/2018 17:39

(HNMO) - Ngay từ năm 2014, Honda đã tung ra nhóm các công nghệ hỗ trợ lái của mình mang tên gọi Sensing, nhưng chỉ trang bị giới hạn trên các phiên bản xe dòng cao.



Tuy nhiên, tới gần đây, hãng xe Nhật Bản đã không giấu việc sẽ chuẩn hóa Sensing trên toàn bộ các dòng sản phẩm của mình, với lộ trình từ nay tới 2022, trước khi đưa ra công nghệ xe tự lái hoàn chỉnh vào năm 2025.

Về lý thuyết, Sensing sẽ bao gồm nhiều tính năng vận hành kết hợp với nhau, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước... Những thử nghiệm thực tế cho thấy chúng đã có thể giúp chiếc xe vận hành bán tự động khá hoàn hảo trên các cung đường với hạ tầng chuẩn mực.

Riêng năm 2018, Honda cũng đã hoàn thành mục tiêu đưa ra Sensing trên mọi mẫu xe trong danh mục sản phẩm của mình, nhưng chỉ dưới dạng tùy chọn thêm. Tuy nhiên, một thay đổi lớn sẽ sớm đến với Civic (bao gồm cả biến thể sedan lẫn coupe), khi đây là mẫu xe tiếp theo được chọn để được trang bị Sensing dưới dạng tiêu chuẩn, tức sẽ hiện diện trên mọi phiên bản dù là dòng thấp nhất.

Bước sang giai đoạn đầu năm 2019, Honda cũng dự kiến sẽ cách tân một số chi tiết ngoại hình của Civic, đồng thời bổ sung thêm phiên bản thể thao (Sport) cho cả hai dòng sedan và coupe. Với hàng loạt thay đổi sắp tới với Civic như vậy, có lẽ nhiều người dùng sẽ muốn chờ đợi thêm trước khi "xuống tiền" mua chiếc sedan cỡ nhỏ ăn khách này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic sẽ sớm được bổ sung thêm công nghệ an toàn trên mọi phiên bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.