Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Focus ST sẽ sử dụng hộp số tự động và động cơ tăng áp 2.0L

Hoàng Linh| 15/08/2018 16:02

(HNMO) - Thị trường xe hatchback hiệu năng cao đang nóng trở lại nhanh chóng, với hàng loạt các sản phẩm mới chuẩn bị xuất hiện.

Focus ST phiên bản 2020 trên đường chạy thử tại Nurburging (Ảnh: Autoevolution).


Trong bối cảnh Ford mới đây đã công bố thế hệ thứ 4 của Focus, người tiêu dùng đang hướng tới sự hiện diện của Focus ST, phiên bản hiệu năng cao đại diện cho nhóm sản phẩm hạng C của thương hiệu này. Mới đây, mẫu xe chạy thử đã xuất hiện trên đường đua Nurburgring của Đức, cho phép người hâm mộ có được cái nhìn đầu tiên.

Dù chiếc xe chạy thử được ngụy trang khá kĩ, nhưng không khó để nhận ra sự tương đồng đáng kể về thiết kế bên ngoài với Focus "thường" thế hệ mới.

Điều thú vị là trái với những đồn đoán về việc Focus ST sẽ chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp ba xy lanh (như của Fiesta ST), thực tế mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp bốn xy lanh 2.0L, với công suất ngang bằng hoặc cao hơn mức 252 mã lực của phiên bản hiện nay. Hiện tại, chưa có thông tin gì về khả năng xuất hiện của động cơ dầu trên Focus ST được đưa ra.

Hộp số tự động và vi sai giới hạn trượt sẽ là điểm nhấn của mẫu xe mới.


Đáng chú ý, bên cạnh lựa chọn số tay quen thuộc của xe thể thao, Focus ST cũng sẽ được trang bị hộp số tự động với lẫy chuyển số vô lăng. Nhưng những hình ảnh chụp trộm trên đường chạy thử chưa giúp xác định được đây sẽ là hộp số ly hợp kép, hay hộp số với bộ chuyển đổi mô men xoắn.

Tuy nhiên, sự hiện diện của bộ vi sai giới hạn trượt được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn quan trọng cho mẫu xe này so với phiên bản "thường". Khi kết hợp với hệ thống treo sau đa điểm, vi sai giới hạn trượt sẽ giúp chiếc xe cải thiện đáng kể khả năng vận hành, đặc biệt là ở thao tác vào cua.

Dự kiến, Focus ST sẽ được tung ra trong năm tới, với niên hiệu sản phẩm 2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Focus ST sẽ sử dụng hộp số tự động và động cơ tăng áp 2.0L

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.