Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức điều tra Opel về hành vi gian lận khí thải

Hoàng Linh| 16/10/2018 19:13

(HNMO) - Hãng xe Đức Opel đã trở thành cái tên mới nhất bị đưa ra ánh sáng về hành vi gian lận khí thải, sau khi Berlin tiến hành khám xét hai nhà máy tại Ruesselsheim và Kaiserslautern của hãng.

Opel là thương hiệu thuộc Tập đoàn PSA cùng với Peugoet và Citroen.


Theo Công tố viên cấp cao Nadja Niesen, Cục Giao thông - Vận tải liên bang Đức (KBA) đã ra cáo buộc Opel bán xe cài phần mềm gian lận khí thải. Uớc tính, tại châu Âu đã có khoảng 95.000 xe của Opel bị tình nghi cài phần mềm này.

Trong một tuyên bố, Bộ Giao thông Đức cho hay sẽ sớm yêu cầu thu hồi các mẫu xe Cascada, Insignia và Zafira của Opel bị phát hiện cài đặt thiết bị gian lận khí thải. Theo bộ này, Opel đã liên tục trì hoãn phiên điều trần vì lý do kỹ thuật. Bộ cũng cáo buộc Opel chậm trễ trong việc cập nhật phần mềm đối với các thiết bị gian lận được phát hiện trong các mẫu xe đời cũ vào cuối năm 2015.

Về phần mình, Opel thừa nhận đang có cuộc điều tra về hành vi gian lận khí thải, với việc khám xét hai nhà máy nói trên. Hãng cũng cho biết đang hợp tác đầy đủ với nhà chức trách, đồng thời khẳng định luôn tuân thủ các quy định. Opel cho biết đã có hơn 22.000 xe của hãng đã được cập nhật phần mềm khắc phục gian lận, khiến con số nằm trong diện bị thu hồi là 9.200 xe.

Đây là vụ việc mới nhất sau vụ bê bối gian lận khí thải năm 2015 của Volkswagen đã đẩy các dòng xe động cơ diesel vào "tầm ngắm" của Chính phủ Đức. Trong vụ bê bối này, Volkswagen đã thừa nhận giảm bớt thông số khí NOx thải ra môi trường so với thực tế của 11 triệu xe đã bán trên toàn thế giới. Tập đoàn xe hàng đầu châu Âu này đã phải chi 14,7 tỷ USD để khắc phục hậu quả bê bối, bao gồm khoản tiền đền bù và thanh toán chi phí sửa chữa, nâng cấp ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức điều tra Opel về hành vi gian lận khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.