Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nissan GT-R lột xác dưới bàn tay hãng thiết kế Italia

Theo Thượng Tâm/Zign/Motor1, Nissan| 23/10/2018 09:07

Được làm hoàn toàn thủ công, siêu phẩm Nissan GT-R50 By Italdesign là sự kết hợp hoàn hảo giữa một biểu tượng sức mạnh của Nhật Bản và một tượng đài chế tác xe thủ công của Italia.

Cận cảnh quá trình chế tạo thủ công siêu phẩm GT-R50 By Italdesign. 


Được làm hoàn toàn bằng tay, siêu phẩm độ GT-R50 By Italdesign là sự kết hợp giữa Nissan và hãng thiết kế danh tiếng Italdesign.


Được giới thiệu lần đầu vào tháng 6-2018, Nissan GT-R50 By Italdesign được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa hãng xe Nhật và hãng thiết kế có trụ sở tại Turin (ItalIA). Điều đặc biệt là chỉ có 50 chiếc GT-R50 được sản xuất và tất cả đều được làm thủ công.


Con số 50 nhằm đánh dấu hai sự kiện quan trọng: sinh nhật lần thứ 50 của dòng xe GT-R vào năm 2019 và kỷ niệm 50 năm thương hiệu Italdesign ra đời. Bên cạnh đó, việc một siêu xe mang sức mạnh của Nhật kết hợp với thiết kế quyến rũ của người Italia là sự kết hợp thú vị.


Nissan GT-R50 được làm thủ công bởi những người thợ lão luyện nhất của Italdesign ngay tại trụ sở của hãng ở Turin (Italia). Italdesign là hãng thiết kế xe nổi tiếng hàng đầu thế giới với lịch sử lâu đời. Năm ngoái, Italdesign là một trong bốn studio thiết kế xe concept cho VinFast nhưng bản mẫu của hãng này không được lựa chọn để sản xuất.


Được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Nissan GT-R Nismo 2018, GT-R50 mang đường nét thiết kế mới với nhiều nếp gấp hơn, nhưng vẫn giữ lại cái chất GT-R đầy tính biểu tượng. GT-R50 nổi bật bởi ngoại thất kết hợp giữa hai màu tương phản là vàng và xám.


Đặc biệt, màu vàng trên GT-R50 đến từ vật liệu vàng thật được dát lên những chi tiết như phần đầu xe, khe hút gió trên nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, mang cá hai bên hông ''samurai blade'' và nhiều nhất là phần đuôi của xe.


Các kỹ sư của Italdesign đã thiết kế lại phần mui xe, hạ thấp hơn 54 mm so với GT-R Nismo tạo thành một rãnh kéo dài từ trước ra sau. Hốc bánh xe được mở rộng hơn và cửa sổ được thay đổi tạo nên vẻ cơ bắp cho xe.


Đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của GT-R có các vòng sáng mỏng và rỗng ở trung tâm. Phía sau được trang bị một cánh gió lớn có thể điều chỉnh. Ngoại hình của GT-R50 được hoàn thiện với bộ vành thể thao kích thước 21 inch.


Bên trong nội thất, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển thiết bị và lót cửa. Ghế thể thao được bọc da đen Italian và Alcantara. Điểm nhấn mạ vàng tiếp tục xuất hiện trên bảng điều khiển, cửa ra vào và cần số.


Vô-lăng 3 chấu thể thao với phần trung tâm được làm từ sợi carbon, viền bọc da Alcantara. Bảng đồng hồ cơ truyền thống được thay bằng màn hình kỹ thuật số trực quan hơn.


Cung cấp sức mạnh cho GT-R50 By Italdesign là khối động cơ Twin-Turbo V6 3.8L sản sinh công suất 710 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại dải vòng tua 3.600-5.600 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.


Những thay đổi trong động cơ bao gồm hệ thống tăng áp và hệ thống tản nhiệt lớn hơn lấy từ xe đua GT3. Bên cạnh đó, để thích ứng với việc tăng hiệu suất, xe cũng sở hữu hệ thống phun nhiên liệu có lưu lượng cao, trục khuỷu, tai biên cho đến piston đều được gia cường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nissan GT-R lột xác dưới bàn tay hãng thiết kế Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.