Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube Kids dành cho trẻ em chính thức có mặt tại Việt Nam

Hoàng Linh| 23/10/2018 09:10

(HNMO) - Mặc dù Việt Nam nằm trong nhóm 10 quốc gia xem YouTube nhiều nhất, nhưng cho đến nay kênh dành cho trẻ em mới được giới thiệu tới người dùng trong nước.


Theo đó, ứng dụng YouTube Kids đã chính thức có mặt trên cả hai nền tảng Google Play và iOS tại Việt Nam. Đây là kênh video được chọn lọc dành cho trẻ em, do đó chỉ hiển thị những nội dung phù hợp lứa tuổi.

Việc trẻ em Việt Nam sử dụng YouTube cực kỳ phổ biến, nhưng nhóm người dùng nhỏ tuổi này vẫn phải dùng chung kênh YouTube đại trà, dẫn đến việc vô tình xem những nội dung bạo lực, video người lớn không phù hợp. Trong khi đó, kênh YouTube Kids “sạch” quảng cáo, có hầu hết nội dung phù hợp với lứa tuổi.

Tuy nhiên, suốt một thời gian dài nhiều phụ huynh Việt Nam am hiểu công nghệ buộc phải cài đặt phiên bản YouTube Kids dành cho các App Store ở nước ngoài. Do đó, sự hiện diện chính thức trên App Store Việt Nam cũng là một điểm thay đổi được hoan nghênh.

Bên cạnh đó, nếu như YouTube Kids nước ngoài thường đều bằng tiếng Anh, kênh phát tại Việt Nam có ngôn ngữ chính là tiếng Việt và ban đầu đã có nội dung khá phong phú. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ đặt ra những yêu cầu khó khăn hơn trong việc kiểm duyệt thông tin mà người dùng đăng tải.

Thực tế sử dụng cho thấy, sau khi tải ứng dụng, các bậc cha mẹ phải cung cấp thông tin về năm sinh của mình, tháng và năm sinh của trẻ. Phụ huynh cũng có thể ẩn đi nút tìm kiếm để trẻ chỉ được xem các nội dung cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube Kids dành cho trẻ em chính thức có mặt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.