Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz "kéo dài" GLC dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Hoàng Linh| 23/10/2018 14:12

(HNMO) - Là một trong những thị trường ô tô hàng đầu thế giới, không lạ khi Trung Quốc luôn được các hãng xe lớn ưu ái với một số biến thể sản phẩm không giống đâu khác trên toàn cầu.


Lần này, Mercedes-Benz đã tung ra mẫu GLC với chiều dài 4,76 mét, trục cơ sở hơn 100mm so với GLC "thường". Việc kéo dài như vậy cho phép người ngồi sau có khoảng để chân thoáng hơn, nhưng lại cũng khiến chiếc xe nặng nề hơn rất nhiều. Bên cạnh chiều dài, xe cũng rộng hơn (1,89m), khiến việc ngồi ba người ở hàng ghế sau thoải mái hơn.

Nhìn từ bên ngoài, cánh cửa sau dài hơn đáng kể là điều dễ nhận ra. Điều này khiến cho chiếc GLC tại Trung Quốc có tỉ lệ khác hẳn so với phiên bản dành cho phần còn lại của thế giới. Giá của xe tại quốc gia đông dân nhất thế giới cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 1.450 USD, và có đủ ba biến thể 200, 250, 300.

Cả ba biến thể đều có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC và hộp số tự động 9G-Tronic. Xe cũng chia sẻ động cơ từ phiên bản tiêu chuẩn, với 211 mã lực trên bản GLC 250 L và 245 mã lực đối với bản GLC 300 L.


Thực tế, việc kéo dài các mẫu xe sang là điều không hiếm tại thị trường Trung Quốc. Bản thân Audi và BMW, Jaguar... đều có động thái tương tự. Đây là yêu cầu bắt buộc nhằm đáp ứng thói quen sử dụng xe của người dân địa phương, khi hầu hết những người có thể chi tiền mua "Mẹc" đều có xu hướng thích hưởng thụ ở hàng ghế sau, khác với thị trường Mỹ và châu Âu.

Mercedes-Benz GLC L được sản xuất ngay tại chỗ bởi liên doanh giữa Daimler và tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC). Theo kế hoạch, xe sẽ trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu vào tháng 11 tới. Tại thị trường Trung Quốc, đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh với các dòng sản phẩm "kéo dài" khác như Audi Q5 L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz "kéo dài" GLC dành riêng cho thị trường Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.