Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google cố gắng kết nối nền tảng phần mềm nhằm đương đầu với Apple

Nguyễn Thúc| 26/10/2018 07:55

(HNMO) - Suốt một thời gian dài, Google vẫn luôn thua kém Apple về việc tạo ra một hệ sinh thái khép kín, trong đó các thiết bị và ứng dụng có thể tương tác chéo với nhau một cách linh hoạt nhằm tạo ra những giá trị gia tăng tốt hơn.



Để bắt kịp đối thủ, mới đây hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến đã đưa ra sáng kiến "Tốt hơn cùng nhau" (Better together), khởi đầu với Chrome OS (hệ điều hành dành cho các loại máy tính xách tay giá rẻ Chromebook). Qua đó, Google hứa hẹn sẽ kết nối các dòng máy tính xách tay với điện thoại thông minh hiệu quả hơn.

Về cơ bản, sáng kiến Better together là sự kết hợp của nhiều tính năng đa thiết bị, như mở khóa thông minh (smart unlock) với cơ chế tương tự như Apple Watch có thể dùng để mở khóa đăng nhập đối với Macbook hiện nay. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có Instant tethering (chia sẻ kết nối internet từ điện thoại thông minh nhanh chóng hơn), và giờ đây là cơ chế hỗ trợ Android Messages ngay trong Chrome OS.

Android Messages trước đây đã có thể sử dụng trên các máy Chromebook, và thậm chí có thể cài đặt như một ứng dụng web. Tuy nhiên, với Better together, ứng dụng này sẽ có thể đưa ra các cảnh báo một cách trực tiếp và chủ động, mà không cần người dùng phải mở cửa sổ liên tục như trước đây, song song với nhiều thay đổi khác đến từ việc vận hành như một phần của hệ thống.


Cửa sổ kết nối thiết bị trong Chrome OS 71 bản thử nghiệm.


Trước đây, một số ý kiến cho rằng, những tính năng như vậy của Better together có thể sẽ là độc quyền của Pixelbook (máy tính Chromebook của chính Google). Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh thiết lập Better together trên máy Samsung Chromebook Plus được hé lộ, người ta đã biết rằng tính năng độc quyền duy nhất là Instant tethering, khi chỉ vận hành với điện thoại Pixel.

Hiện tại, Better together đã bắt đầu đi vào giai đoạn thử nghiệm với một số tính năng khởi đầu nêu trên. Tuy nhiên, việc sáng kiến này sẽ được phổ biến tới người dùng cuối vào lúc nào vẫn là câu hỏi chưa lời đáp. Một số nhận định cho rằng, Google có thể sẽ giới thiệu Better together cùng với Pixel Slate, vốn sở hữu hệ điều hành Chrome OS phiên bản 71 chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google cố gắng kết nối nền tảng phần mềm nhằm đương đầu với Apple

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.