Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi bắt đầu triệu hồi xe động cơ dầu để khắc phục lỗi khí thải

Hoàng Linh| 14/11/2018 07:36

(HNMO) – Sau khi đóng khoản phạt “khủng” lên tới 800 triệu euro (tương đương 926 triệu USD), Audi đã bắt đầu việc khắc phục lỗi khí thải, vốn gây nhiều rắc rối cho hãng suốt những năm qua.



Kể từ ngày 14-11, Audi bắt đầu đợt triệu hồi xe, trước tiên gồm 151.000 xe tại Đức theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức (KBA). Đợt triệu hồi xe tại quê nhà của Audi chia làm 8 đợt, trong đó đợt đầu khoảng 31.200 xe.

Những mẫu xe được triệu hồi là sedan A6 và A7 Sportback. Đây là các xe sử dụng động cơ dầu TDI 3.0L có công suất 268 mã lực. Toàn bộ chúng được sản xuất trong giai đoạn năm 2015-2018 và được trang bị module phần mềm nhằm đạt kết quả tốt hơn trong các thử nghiệm khí thải.

Theo mô tả, việc khắc phục (miễn phí đối với người dùng) là loại bỏ phần mềm gian lận. Audi hứa quy trình này không ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu, chỉ số phát thải CO2, công suất, mô men xoắn cực đại, độ ồn và độ bền của động cơ.

Do bê bối khí thải, bên cạnh việc đóng khoản phạt khổng lồ nói trên, Audi cũng mất đi “thuyền trưởng” chèo lái khi Giám đốc điều hành Rupert Stadler bị bắt giữ trong tháng 6 vừa qua. Ông Stadler cũng là lãnh đạo cao cấp đầu tiên trong Tập đoàn Volkswagen AG bị cáo buộc phạm tội tại châu Âu liên quan tới bê bối này. Tới đầu tháng 11, ông được miễn giam giữ, nhưng không còn vai trò gì tại tập đoàn mình đã nhiều năm cống hiến. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Audi bắt đầu triệu hồi xe động cơ dầu để khắc phục lỗi khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.