Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai trình diễn SUV 8 chỗ Palisade tại triển lãm Los Angeles

Hoàng Linh| 29/11/2018 10:37

(HNMO) – Sau nhiều đồn đoán, chiếc SUV cỡ lớn Palisade của Hyundai đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ), với niên hiệu 2020.



Không lạ khi Palisade (tên mã FN) được Hyundai chọn trình làng tại thị trường Mỹ đầu tiên, bởi đây là nơi vốn ưa chuộng các dòng SUV kích thước lớn. Mẫu xe này sẽ là đối thủ trực tiếp của Ford Explorer, Nissan Pathfinder, Honda Pilot hay Toyota Highlander.

Về kích thước, Palisade (4.980 x 1.976 x 1.775 mm) dài hơn chút ít so với Highlander nhưng ngắn hơn so với Explorer, Pilot. Xe cũng lớn hơn đáng kể so với Santa Fe XL (phiên bản thân lớn với ba hàng ghế tại Hàn Quốc).

Với kích thước lớn hơn SantaFe, lẽ dĩ nhiên Palisade sẽ sử dụng hệ truyền động mạnh hơn, với động cơ 3.8 GDI cho công suất 291 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 355 Nm. Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Hiện Hyundai chưa đưa ra thông tin gì về việc sẽ triển khai động cơ dầu hoặc hệ truyền động lai cho xe mới.

Nội thất của Hyundai Palisade sẽ có cấu hình 7 chỗ hoặc 8 chỗ tuỳ nhu cầu, sử dụng các chất liệu nội thất cao cấp hơn SantaFe hiện nay. Xe cũng sở hữu hệ thống giải trí “khủng” với 2 màn hình đặt cạnh nhau ở táp-lô, bao gồm màn hình thông tin giải trí 12,3-inch và một màn hình 10,25-inch cho người lái.

Hệ thống lái của Palisade cũng sẽ có các lựa chọn cơ bản như Normal, Sport, Smart. Riêng phiên bản dùng hệ dẫn động HTRAC sẽ có thêm chế độ Snow để đi tuyết. Mỗi chế độ sẽ tạo ra thay đổi thông qua can thiệp lực kéo trục trước và sau; điều chỉnh mô men xoắn của động cơ, hộp số; cũng như tương tác với các cơ chế kiểm soát lực bám đường.

Dự kiến, toàn bộ xe Palisade sẽ được Hyundai sản xuất tại Hàn Quốc, và khởi đầu tung ra thị trường tại Mỹ vào mùa hè 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai trình diễn SUV 8 chỗ Palisade tại triển lãm Los Angeles

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.